Đem lại ánh sáng cho người cao tuổi

Cập nhật: 11-11-2014 | 08:58:06

Đó là chương trình mổ mắt từ thiện đang được Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sài Gòn Bình Dương phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT) TP.Thủ Dầu Một thực hiện. Chương trình đã góp phần đem lại ánh sáng cho nhiều NCT trên địa bàn.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiên, Giám đốc BVĐK Sài Gòn Bình Dương cho biết, chương trình trên sẽ kéo dài đến hết tháng 11-2014. Hiện nay, vào các ngày trong tuần, bệnh viện đều sắp xếp nhân lực để khám và chỉ định mổ cho bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến mắt. Bệnh viện đang phối hợp với các bác sĩ chuyên khoa mắt đến từ TP.Hồ Chí Minh để mổ cho bệnh nhân.

 Người cao tuổi khám mắt trước khi có chỉ định mổ của bác sĩ

Đến nay, bệnh viện đã tổ chức khám sàng lọc cho hơn 350 NCT và chỉ định hơn 100 người mổ đục thủy tinh thể và các bệnh liên quan về mắt. Theo BS Tiên, NCT là đối tượng thường mắc các bệnh liên quan đến mắt, trong đó có đục thủy tinh thể. Bệnh đục thủy tinh thể là một trong những nguyên nhân gây mù lòa hàng đầu trên thế giới. Trong đợt này, bệnh viện sẽ áp dụng phương pháp Phaco để mổ cho bệnh nhân. Tính đến thời điểm này, các ca đã mổ đều thành công, bệnh nhân hồi phục thị lực rất tốt, có thể xuất viện ngay sau mổ. Bác sĩ Tiên chia sẻ: “Đây là một chương trình ý nghĩa. Chúng tôi mong muốn qua chương trình này, người dân sẽ càng tin tưởng hơn vào các chương trình y tế từ thiện. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong tỉnh nhằm giúp thêm nhiều NCT có điều kiện mổ mắt và cơ hội tìm lại ánh sáng”.

Đây là đợt thứ 2 trong năm BVĐK Sài Gòn Bình Dương tham gia chương trình mổ mắt từ thiện cho NCT trên địa bàn. Những kết quả khả quan trong đợt đầu của bệnh viện chính là tiền đề để Hội NCT TP.Thủ Dầu Một chọn BVĐK Sài Gòn Bình Dương phối hợp thực hiện chương trình lần này. Hy vọng, trong thời gian tới, những địa phương khác cũng sẽ chọn BVĐK Sài Gòn Bình Dương để phối hợp những chương trình tương tự, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

HỒNG THUẬN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên