Đêm nghệ thuật làm rung động con tim

Cập nhật: 15-05-2011 | 00:00:00

Da diết và sâu lắng, đêm nghệ thuật đặc biệt “Người là niềm tin tất thắng” do Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo điện tử Người Hà Nội, Công ty CP Truyền thông HTV phối hợp tổ chức tối qua (14-5), tại thủ đô Hà Nội kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 – 5-6-2011) và 121 năm ngày sinh của Người (19-5-1890 – 19-5-2011), đã khiến bao con tim nghẹn ngào xúc động.

 

 Một tiết mục trong Chương trình nghệ thuật “Người là niềm tin tất thắng”. 

Khán giả tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) và hàng triệu người theo dõi phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam đã chìm trong những xúc cảm thiêng liêng về lãnh tụ kính yêu Hồ Chí Minh. Những bài ca đi cùng năm tháng đã đưa chúng ta ngược dòng thời gian để trở về với làng Sen, với những nếp nhà đơn sơ, thanh bạch của xứ Nghệ, nơi đã sinh ra một người con làm thay đổi vận mệnh của dân tộc. Trong mỗi nốt nhạc, mỗi lời ca, khán giả được sống lại, dõi theo mỗi chặng đường gian nan tìm đường cứu nước mà Bác đã đi qua, rồi cùng vỡ òa trong niềm hân hoan của ngày vui chiến thắng, ngày đất nước hoàn toàn độc lập, non sông thu về một mối.

 

Người thanh niên Nguyễn Tất Thành với quyết tâm cháy bỏng: “Tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho Tổ quốc tôi”, năm 1911, đã rời bến cảng Sài Gòn lịch sử bôn ba năm châu bốn biển để cuối cùng tìm ra chân lý, tìm ra con đường cách mệnh để đưa dân tộc thoát khỏi ách đô hộ. “Ai về Thủ Thiêm ai qua Bến Nghé. Ai xuôi ai ngược nhớ ghé bến Nhà Rồng. Chiều về khói tỏa trên sông, lắng nghe câu hát ơ hò... Hơ hờ hơ... Lắng nghe câu hát ơ... chạnh lòng nước non...”, câu hát da diết ấy cất lên khiến cả nhà hát chìm trong xúc động. “Đã 20 năm qua, kể từ lần đầu tiên thể hiện ca khúc Thăm bến Nhà Rồng của nhạc sĩ Trần Hoàn, song mỗi lần hát lại những giai điệu da diết ấy trong lòng tôi lại trào dâng cảm xúc thành kính, tri ân”, NSƯT Thái Bảo tâm sự.

 

Xúc động dâng trào khi âm hưởng của liên khúc Đêm Trường Sơn nhớ Bác và Bác đang cùng chúng cháu hành quân hào hùng, trầm bổng cất lên bởi giọng ca truyền cảm của Tam ca Sao Mai… và rồi cùng vỡ òa cảm xúc trong niềm hân hoan chiến thắng với hợp xướng Người là niềm tin tất thắng của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội.

 

Chương trình “Người là niềm tin tất thắng” do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp tổ chức tại thủ đô Hà Nội là hoạt động đầy ý nghĩa dâng lên Bác trong những ngày tháng 5 lịch sử này.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên