Đem niềm vui đến cho người lao động

Cập nhật: 26-01-2015 | 08:06:56

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) vừa tổ chức lễ bàn giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở xã hội (GCNQSHNƠXH) Becamex - Khu Hòa Lợi đợt 1 cho những người dân đã mua căn hộ.

 

Khu NƠXH Becamex Hòa Lợi vừa được bàn giao GCNQSHNƠXH

 

Niềm vui nhân đôi

Để có mức giá tốt, phù hợp với thu nhập của người lao động, Becamex IDC đã hỗ trợtoàn bộgiátrị quyền sử dụng đất và xây dựng cơ sở hạ tầng bên ngoài dựán. Vì mục đích giải quyết chỗ ở cho người dân, bảo đảm ổn định xãhội, tạo động lực phát triển kinh tế và nền tảng cho công cuộc đô thị hóa nên đối tượng được mua NƠXH Becamex khá rộng rãi như: cán bộ, công chức, viên chức; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; công nhân trong các khu công nghiệp; học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; người thu nhập thấp tại đô thị; những người thật sự có nhu cầu về nhà ở…

 

Tại buổi lễ, Becamex IDC đã bàn giao gần 200 GCNQSHNƠXH cho các đối tượng đã mua căn hộ trong khu NƠXH Hòa Lợi (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). Với việc chủ đầu tư tiến hành bàn giao này đã giúp cho người mua nhà yên tâm khi được đứng tên chủ sở hữu tài sản của chính mình; đồng thời thể hiện sự cam kết của chủ đầu tư là tạo điều kiện tốt nhất cho người dân mua căn hộ được an cư lạc nghiệp. Sau đợt trao lần này, Becamex IDC sẽ tiếp tục bàn giao GCNQSHNƠXH cho người dân đã mua căn hộ tại các khu NƠXH Becamex trên địa bàn tỉnh.

Cầm trên tay GCNQSH NƠXH căn hộ A1.317, anh Tạ Ngọc Vĩnh (quê Ninh Bình) làm việc tại Công ty Xuất nhập khẩu NTL (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) phấn khởi cho biết, tết đã đến sớm hơn với anh và nhiều công nhân xa quê khác khi nhận được GCNQSHN. “Chính sách NƠXH của tỉnh và Becamex đã giúp tôi có được nhà để gắn bó làm việc lâu dài tại Bình Dương. Tết này thêm vui vì vừa nhận được GCNQSHNƠXH, vừa có người thân từ quê vào ăn tết ở Bình Dương tại căn hộ mới, nên đây là năm đáng nhớ nhất trong quãng thời gian xa quê đi làm việc”, anh Vĩnh chia sẻ.

Chị Hồ Thị Kim Ngân, làm việc trong ngành ngân hàng tại TP.Thủ Dầu Một, chủ sở hữu căn hộ A1.322 phấn khởi cho biết, mua được căn hộ giá rẻ phù hợp với thu nhập của người lao đông đã mừng, giờ nhận được GCNQSHNƠXH đã giúp cho người lao động đến Bình Dương làm việc an tâm hơn.

An cư mới lạc nghiệp

Dự án NƠXH Becamex được UBND tỉnh phê duyệt đề án trong năm 2011, khởi công xây dựng vào tháng 2-2012. Theo kế hoạch, Becamex IDC sẽ xây dựng 37 khu NƠXH tại TP.Thủ Dầu Một, các TX.Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên… với 64.700 căn hộ dành cho khoảng 168.000 người dân. Giá bán căn hộrất ưu đãi, tùy theo tầng lầu mà căn hộ diện tích sử dụng 30m2 có mức giá từ 90 - 150 triệu đồng. Với nỗ lực của chủ đầu tư Becamex IDC, việc triển khai thực hiện chương trình này rất tốt. Đến nay đã có 5.000 căn hộ được xây dựng và bàn giao cho các đối tượng có nhu cầu về nhà ở trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Bến Cát. Dự kiến, trong năm 2015 Becamex IDC sẽ tiếp tục xây dựng thêm 10.000 căn hộ có diện tích từ 30 - 54m2 tại Khu dân cư Viet Sing (TX.Thuận An) và tại Khu NƠXH Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một), trong đó có nhiều block nhà cao từ 12 - 15 tầng và có thang máy.

Tại lễ bàn giao GCNQSH NƠXH, ông Bùi Văn Chiến, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC cho rằng, với giá bán căn hộ thấp nhất so với cả nước hiện nay, Becamex IDC đang tạo ra bước đột phá xây dựng nhà ở vì mục tiêu an sinh xã hội và đem đến cơ hội tốt nhất cho người lao động có được nhà. Điều này góp phần ổn định nguồn nhân lực, tạo sức hấp dẫn mới cho thu hút đầu tư và thật sự là động lực góp phần quan trọng vào quá trình phát triển bền vững của Bình Dương. Thuận lợi cho người lao động mua NƠXH Becamex là hình thức thanh toán linh hoạt và người mua được xem xét hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng của Chính phủ khi đáp ứng đủ các điều kiện từ phía ngân hàng và chủ đầu tư yêu cầu. Đồng thời, người mua được cấp GCNQSHNƠ gắn liền với đất ở sẽ giúp người lao động an tâm để an cư lạc nghiệp tại Bình Dương.

T.MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên