Đem tinh hoa góp mật cho đời

Cập nhật: 02-07-2014 | 10:10:49

 Để có nguồn thông tin cung cấp cho các loại hình báo chí phục vụ bạn đọc, trước tiên phải có đội ngũ những người làm báo. Do vậy, làm báo từ lâu đã trở thành một nghề và người theo nghề báo đều cảm nhận được những nhọc nhằn vốn có của nghề này. Không phải ngẫu nhiên mà những người theo nghề báo tự đúc kết “đàn ông thì mau già, đàn bà thì mau xấu”. Chính sự nhọc nhằn của nghề mà những người theo nghề báo đã đúc kết điều đó. Không già, không xấu sao được khi người theo nghề báo phải thường xuyên đi sớm về khuya, thức đêm dậy sớm, vắt óc suy nghĩ; phải lao động trí óc miệt mài để có sản phẩm báo chí phục vụ bạn đọc. Bên cạnh trách nhiệm đối với xã hội, người theo nghề báo còn phải thường xuyên đối mặt với nhiều cạm bẫy, hiểm nguy!

Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin khốc liệt như hiện nay, người theo nghề báo còn nhọc nhằn hơn, vất vả hơn và phải đối mặt với hiểm nguy nhiều hơn. Bất cứ sự kiện nào, tình huống nào xảy ra trong đời sống xã hội, nếu muốn có thông tin phục vụ bạn đọc nhà báo phải đến tận nơi, nắm bắt tường tận mới có thể thông tin chính xác sự việc. Trong những ngày qua, ắt hẳn bạn đọc đã tiếp nhận được rất nhiều thông tin về tình hình biển Đông. Để có những thông tin đó, chắc chắn cánh nhà báo phải lên tàu đến thực địa mới có thể thông tin về tình hình biển Đông. Không chỉ nhọc nhằn với nghề, người theo nghề báo có khi còn bị xâm hại đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng nếu dám chống lại cái ác, cái xấu. Đã có không ít trường hợp nhà báo không khoan nhượng với cái xấu, cái ác; không chịu thỏa hiệp, buông xuôi đã bị hành hung trong quá trình tác nghiệp!

Nhọc nhằn là vậy nhưng nghề báo cũng lắm vinh quang. Vinh quang của nghề báo là kết nối tình người, giúp thế giới xích lại gần nhau hơn. Thông qua báo chí, người làm báo có thể kết nối mọi người trong xã hội với nhau, cùng nhau chia sẻ những mất mát đau thương, mở rộng vòng tay với những mảnh đời bất hạnh. Vinh quang của nghề báo là đoạn kết của cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tệ nạn xã hội. Đã có rất nhiều những vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng được báo chí phanh phui, mở đường để cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết tận gốc, tạo thêm niềm tin nơi công chúng. Vinh quang của nghề báo còn là trọng trách trước Đảng, Nhà nước và nhân dân trong việc tuyên truyền cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Nhọc nhằn nhưng vinh quang, người theo nghề báo như những con ong cần mẫn đang ngày đêm đem tinh hoa góp mật cho đời, để xã hội này ngày càng tốt đẹp hơn.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên