Đến 2015 sẽ có 1.000 ha nông nghiệp công nghệ cao

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

Đó là một trong những mục tiêu quan trọng trong đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp (NN) theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững” của tỉnh. Ngoài ra, Bình Dương sẽ hình thành các vùng NN đô thị với khoảng 300 ha đất sản xuất rau, hoa, cá cảnh và 1.500 ha cây ăn quả đặc sản đến năm 2015. Các vùng chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao được phát triển mạnh cũng góp phần gia tăng giá trị sản xuất của toàn ngành NN. Theo đó, giá trị sản lượng sản phẩm trồng trọt - chăn nuôi bình quân trên 1 ha đất sản xuất NN năm 2015 đạt 80 - 100 triệu đồng/năm, NN công nghệ cao đạt 150 - 200 triệu đồng/năm.

Nhằm thực hiện thành công đề án, ngành NN sẽ phát triển vùng NN đô thị ở khu vực Nam Bình Dương và vùng NN truyền thống ở các huyện phía Bắc, đẩy mạnh công tác khuyến nông, dịch vụ tư vấn kỹ thuật cho nông dân. Đồng thời, ngành NN cũng có nhiều chính sách hỗ trợ về tài chính cho nông dân, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao trong sản xuất NN.

K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên