Đến năm 2015, Tân Uyên xây dựng hoàn chỉnh 9 xã nông thôn mới thí điểm

Cập nhật: 27-06-2011 | 00:00:00

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011-2015, huyện Tân Uyên đã chọn 9 xã thí điểm là Lạc An, Bạch Đằng, Tân Định, Tân Mỹ, Bình Mỹ, Hội Nghĩa, Thạnh Hội, Tân Vĩnh Hiệp và Phú Chánh.

Theo lộ trình năm 2011, Tân Uyên thành lập Ban chỉ đạo thực hiện xây dựng xã NTM cấp huyện và Ban quản lý xây dựng NTM cấp xã. Đồng thời, triển khai công tác đào tạo, tập huấn cán bộ, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về xây dựng NTM; hoàn thành rà soát, đánh giá thực trạng; điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch đã có nhằm bảo đảm phù hợp NTM theo Bộ tiêu chí của tỉnh; điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch đã có nhằm bảo đảm phù hợp đến 2015 và định hướng đến 2020; đến năm 2012, tiếp tục thực hiện đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đổi mới và phát triển các hình thức sản xuất có hiệu quả; khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Giai đoạn 2013-2015, Tân Uyên triển khai thực hiện đề án “Xây dựng mô hình NTM cấp xã đến năm 2015, định hướng 2020”; thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đến năm 2015, phấn đấu xây dựng hoàn chỉnh 9 xã thí điểm xây dựng xã NTM.

 M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên