Đến năm 2015, toàn tỉnh phấn đấu có 22 xã đạt tiêu chí nông thôn mới

Cập nhật: 19-01-2011 | 00:00:00

Chiều 18-1, Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) đã có cuộc họp để nghe Sở NN-PTNT trình bày dự thảo chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020. Theo dự thảo, trong giai đoạn 2011-2015 phấn đấu số xã đạt tiêu chí NTM chiếm 40% (tức 22 xã). Giai đoạn 2016-2020 phấn đấu 4/7 huyện (Phú Giáo, Dầu Tiếng, Tân Uyên, Bến Cát) đạt tiêu chí huyện NTM, với ít nhất 75% số xã của mỗi huyện phải đạt tiêu chí NTM. Theo đó, nhiệm vụ cụ thể trong năm 2011 là khảo sát thực trạng 30 xã đã được chọn xây dựng xã NT; đào tạo cán bộ chuyên trách các cấp từ tỉnh đến huyện, xã để triển khai có hiệu quả chương trình; đồng thời tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ làm công tác xây dựng xã NTM từ tỉnh đến huyện, xã; triển khai chương trình mục tiêu xây dựng NTM...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho rằng chương trình xây dựng NTM ở Bình Dương phải gắn với chương trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa và đô thị hóa mang màu sắc Bình Dương. Do vậy, các tiêu chí NTM ở Bình Dương không được thấp hơn tiêu chí chung của NTM cả nước... Tuy nhiên, việc xây dựng nhà văn hóa, chợ nông thôn tại các xã cần tùy vào điều kiện từng xã để tính toán sao cho hợp lý.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên