Đến năm 2015: Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn dưới 12,5%

Cập nhật: 03-11-2010 | 00:00:00

Trong chương trình mục tiêu phòng, chống suy dinh dưỡng (SDD) giai đoạn 2011-2015, Sở Y tế phấn đấu đạt các chỉ tiêu: tỷ lệ SDD trẻ dưới 5 tuổi còn dưới 12,5%, tỷ lệ trẻ sinh nhẹ cân đạt dưới 4%, giảm SDD thể thấp còi dưới 22% và khống chế tỷ lệ béo phì, thừa cân dưới 5%.

Theo đó các giải pháp thực hiện là, truyền thông giáo dục dinh dưỡng (DD) phổ cập toàn dân, thông qua huấn luyện DD phổ cập; giáo dục truyền thông DD cho toàn dân; đào tạo cán bộ DD và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, tăng cường phòng chống SDD Protein - năng lượng ở trẻ em và bà mẹ; phòng chống thiếu vi chất DD, với các chương trình phòng chống thiếu Vitamin A, thiếu máu DD, thiếu hụt Iốt; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thông, phổ biến, hướng dẫn, tư vấn các lời khuyên về DD hợp lý, phòng chống các bệnh mãn tính liên quan tới DD.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên