Đến năm 2016, các trường phải có đủ giáo viên Giáo dục Quốc Phòng – An ninh

Cập nhật: 02-04-2010 | 00:00:00

 Thủ tướng vừa có Chỉ thị về việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện công tác Giáo dục Quốc phòng - An ninh (GDQP-AN) năm 2010 và những năm tiếp theo.

 

Theo đó, trước tình trạng đội ngũ giáo viên GDQP-AN còn thiếu về số lượng và yếu về chất lượng, nhiều cơ sở giáo dục chưa có hoặc thiếu giáo viên chuyên trách theo quy định, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy còn thiếu, chất lượng môn học GDQP-AN của HS-SV ở một số trường THPT, trung học chuyên nghiệp, trung cấp nghề và ĐH-CĐ còn nhiều hạn chế như hiện nay, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT khẩn trương triển khai thực hiện Đề án Đào tạo giáo viên GDQP-AN để đến năm 2016 các trường có đủ giáo viên chuyên trách theo yêu cầu.

 

Đồng thời, nghiên cứu đào tạo giảng viên GDQP-AN cho các trường ĐH-CĐ; có chế độ, chính sách trong đào tạo và sử dụng sau đào tạo đối với đội ngũ giáo viên, giảng viên GDQP-AN.

 

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Quốc phòng nghiên cứu, đề xuất việc tăng cường sĩ quan biệt phái cho các trung tâm GDQP-AN sinh viên, các trường ĐH-CĐ để nâng cao chất lượng GDQP-AN tại các cơ sở này.

 

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên