Đến năm 2020, Bình Dương phấn đấu tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 90% dân số

Cập nhật: 03-10-2016 | 09:20:12

UBND tỉnh vừa ra quyết định về việc điều chỉnh giao chỉ tiêu thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2016-2020. Theo đó, UBND giao tỷ lệ bao phủ BHYT năm 2016 đạt 78,6% trên tổng số dân số toàn tỉnh; năm 2017 đạt 81,8%; năm 2018 đạt 84,7%, năm 2019 đạt 87,5%; năm 2020, tỷ lệ bao phủ đạt 90%. Trong đó, số người tham gia BHYT bao gồm đối tượng thân nhân quân nhân của tỉnh do BHXH Bộ Quốc phòng cung cấp.

Để đạt các chỉ tiêu trên, UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố trình HĐND cùng cấp thông qua chỉ tiêu thực hiện BHYT toàn dân của địa phương trong chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm, 5 năm. Các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện; huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ và tạo điều kiện cho người dân tham gia BHYT; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BHYT.

Riêng Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh có phương án củng cố cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, nâng cao trình độ chuyên môn khám chữa bệnh và tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người tham gia BHYT. Các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và cơ quan thông tấn báo chí tích cực vận động, tuyên truyền về quyền lợi và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức khi tham gia BHYT để mọi người hiểu rõ và tích cực tham gia BHYT.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên