Đến năm 2020 sẽ có 2 sân bay phục vụ du lịch, thương mại

Cập nhật: 30-07-2012 | 00:00:00

Trung tâm Nghiên cứu phát triển GTVT (Viện Nghiên cứu và Chiến lược - Bộ GTVT) vừa trình Hội đồng Thẩm định UBND tỉnh Đồ án Quy hoạch tổng thể GTVT tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và định hướng 2030 với mục tiêu hệ thống giao thông phải đi trước dẫn đường cho phát triển kinh tế - xã hội với điểm nhấn Bình Dương là đô thị - công nghiệp hiện đại có hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng, hiện đại, liên hoàn vừa giải quyết nhanh chóng nhu cầu đi lại, giao lưu vận chuyển hàng hóa nội tỉnh vừa dễ dàng hòa vào mạng lưới giao thông quốc gia của vùng Đông Nam bộ và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam với hệ thống đường bộ 4 cấp: quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, giao thông nông thôn cùng với việc phát triển hệ thống bến thủy, bến cảng nội địa kết hợp giao thông đường thủy, đường sắt đô thị, xe buýt nhanh, metro... Ngoài ra còn có 2 sân bay phục vụ du lịch, thương mại kết hợp an ninh quốc phòng được xác định trên nền sân bay quân sự cũ thuộc xã Lai Hưng, huyện Bến Cát và sân bay Dầu Tiếng tọa lạc gần khu du lịch sinh thái Núi Cậu với quy mô đạt cấp 4C và sẽ hoàn thành trước năm 2030.

Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng Nguyễn Phương Linh cho biết: “Hiện Bộ Quốc phòng đã đồng ý giao lại cho địa phương 50 ha đất quốc phòng để quy hoạch, xây dựng sân bay theo quy hoạch phát triển GTVT của tỉnh”. Còn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề án: “Yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế có thể nghiên cứu, bổ sung quy hoạch thêm sân bay ở một số nơi khác nếu thấy phù hợp vì đến năm 2020 kinh tế - xã hội của Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung đã đổi khác, nhu cầu đi lại, du lịch bằng đường hàng không là cần thiết”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên