Đen - trắng: "cặp đôi hoàn hảo" trong thiết kế nội thất

Cập nhật: 11-07-2012 | 00:00:00

Hai màu cơ bản đen và trắng đang ngày càng trở nên thông dụng trong nhiều ngôi nhà. Sự kết hợp này đem lại vẻ sang trọng, lịch sự cho bất kỳ không gian sống nào, từ phòng khách, ngủ, làm việc đến khu vệ sinh.

Không nổi bật như những sắc màu tươi trẻ, sự kết hợp giữa hai màu trung tính đen - trắng sẽ mang đến một phong cách giản đơn nhưng không kém phần khỏe khoắn và thể hiện được cá tính của chủ nhân.

Màu đen đi cùng màu trắng tạo sự đối lập trong bố cục màu sắc, đồ nội thất nhưng nếu phối hợp hài hòa hai sắc màu này sẽ tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng.

Những chi tiết nội thất bằng kim loại thường được phối kết hoàn hảo với thiết kế căn nhà khi sử dụng màu sơn đen. Ngoài ra, màu đen thường được sử dụng làm màu nền bởi nó phù hợp với đa dạng phong cách kiến trúc, từ truyền thống đến hiện đại.

 Tùy vào ý tưởng decor và cách lựa chọn điểm nhấn mà mỗi không gian sử dụng "cặp đôi hoàn hảo" này có độ sắc nét, tinh tế riêng. Tuy nhiên, cần chú ý đến tính đồng điệu về màu sắc và chất liệu, đường nét của vật dụng để tạo nên một sắc thái mới cho không gian nội thất.

Những phòng khách kết hợp hai màu đen - trắng thường thể hiện rất rõ phong cách của chủ nhân. Để căn phòng này luôn rộng và tươi sáng, nên chọn tường màu trắng và tạo điểm nhấn màu đen bằng nội thất và phụ kiện. Để đặc biệt hơn, có thể trang trí trên tường bằng các kệ sách hay những tấm ốp tường gắn trên đó là một truyền hình màn hình phẳng có cùng tông màu tối.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, chốn riêng tư, vì vậy ưu tiên cho màu trắng là hợp lý. Tuy nhiên việc lựa chọn nội thất màu đen như thảm trải sàn, ghế, khung ảnh hay một góc tường dán giấy dán tường màu đen có họa tiết trắng sẽ làm cho không gian thêm đường nét và sắc màu.

 Sự kết hợp đen trắng trong họa tiết của chăn ga trung hòa với gam màu chủ đạo của căn phòng cũng sẽ tạo nên nét tinh tế và thanh lịch cho căn phòng.

 Ở những không gian như bếp, phòng ăn, nhà tắm, sử dụng hài hòa hai màu đen - trắng sẽ tạo cảm giác về không gian sạch sẽ, hiện đại và tiện nghi.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên