Đến từng phòng trọ tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 22-08-2020 | 09:35:12

Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thanh niên công nhân (TNCN), người lao động ở các khu nhà trọ vẫn đang được các tổ chức, đơn vị Đoàn thanh niên tiếp tục tăng cường. Việc tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức phong phú nhằm đưa thông tin hữu ích đến đông đảo công nhân lao động (CNLĐ)…

Đoàn viên thanh niên phường Dĩ An (TP.Dĩ An) hỗ trợ công nhân lao động ở trọ cài đặt ứng dụng Bluezone

Những chuỗi tuyên truyền

Tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn TNCN tải, sử dụng ứng dụng Bluezone, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức chuỗi chương trình “Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19” tại khu nhà trọ ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát. Để bảo đảm các biện pháp phòng dịch bệnh nên Ban tổ chức đã tuyên truyền qua hệ thống loa đủ âm thanh cho cả không gian khu nhà trọ có 250 phòng; bảo đảm truyền tải thông tin đến CNLĐ ở tại phòng trọ. Ở tại phòng, CNLĐ nghe bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương phổ biến kiến thức cơ bản và phương pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tư vấn chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, Phòng Tư pháp TX.Bến Cát cũng đã tuyên truyền kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Diễn ra song song thời điểm tuyên truyền, lực lượng nòng cốt thuộc các câu lạc bộ kết nối TNCN đã đến từng phòng trọ tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, phát 400 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người lao động ở trọ. Ban tổ chức chương trình cũng đã tặng 5 phần quà cho TNCN khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Thông qua chương trình, công nhân ở các khu nhà trọ tại TX.Bến Cát được tư vấn chăm sóc sức khỏe, cách phòng, chống và bảo đảm an toàn trước dịch bệnh Covid-19. Chương trình cung cấp kiến thức về quy định, phương pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn công nhân cài đặt ứng dụng Bluezone. Qua đây, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh nắm bắt những khó khăn của công nhân ở nhà trọ để kịp thời vận động các nhà hảo tâm trao quà hỗ trợ.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Trung tâm tổ chức 10 chương trình tại khu nhà trọ, các công ty có đông TNCN sinh sống và làm việc. Hiện tại, trung tâm phối hợp với bác sĩ ở các bệnh viện trên địa bàn tổ chức tư vấn cho các nhà trọ có 25 phòng trở lên. Các chương trình sẽ thực hiện hoạt động tuyên truyền; hướng dẫn cho TNCN trong việc cài đặt ứng dụng Bluezone và nâng cao nhận thức trong việc tự bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và cộng đồng trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19”.

Đến từng phòng trọ

Chọn thời điểm buổi chiều tối sau khi CNLĐ tan ca về phòng trọ, Ban tổ chức đề án Đoàn kết tập hợp TNCN phường Dĩ An (TP.Dĩ An) đã tập trung đoàn viên thanh niên tình nguyện và chia ra nhiều nhóm nhỏ đến các chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn phường. Tờ rơi tuyên truyền có nội dung tìm hiều về bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng, chống bệnh được chuẩn bị đầy đủ. Đoàn viên tình nguyện đến chi hội TNCN nhà trọ ở khu phố Nội Hóa 1 khi CNLĐ ở trọ tan ca về có mặt đầy đủ ở từng phòng. Trong phòng trọ số 6, vợ chồng anh chị Trần Văn Trung niềm nở khi thấy đoàn viên thanh niên đến. Với xấp tờ rơi tuyên truyền, các bạn đã trao tay cho vợ chồng anh chị. Anh Trung nói: “Trong tình hình dịch bệnh thì mọi người cần phải biết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tôi thấy việc cài đặt ứng dụng rất là lợi ích cho bản thân vì nó giúp cảnh báo nếu người dùng tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng”.

Tại các địa phương có đông CNLĐ sinh sống ở những khu nhà trọ, Đoàn thanh niên cơ sở đã có sự chủ động tổ chức cho đoàn viên đến từng phòng trọ phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone. Phường đoàn Uyên Hưng (TX.Tân Uyên) cũng đã tổ chức đoàn viên thanh niên đến cư xá Hưng Lợi để hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị điện thoại cho CNLĐ; đồng thời phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với họat động tuyên truyền này, CNLĐ sẽ nâng cao nhận thức phòng dịch bệnh, cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên