Đẹp lắm cho và nhận!

Cập nhật: 14-01-2020 | 07:52:33

Khi bạn đến với Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng, bạn sẽ ấn tượng ngay lập tức với tủ quần áo cũ được đặt ở nơi này. Tôi tin là thế!

Ai cần thì đến nhận, ai thừa đem đến cho, từ sự cho - nhận này mà yêu thương, sẻ chia được lan tỏa khắp nơi với mọi người. Có thể với nhiều người, đây là việc làm hết sức nhỏ nhặt nhưng nhìn rộng ra là cả sự yêu thương, đùm bọc và tấm lòng của những con người dành cho nhau thật sự đáng quý.

 Lựa chọn quần áo cũ tại Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng

Theo ông Trần Văn Thái, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng, việc lập một tủ quần áo cũ cho người khó khăn cần đến là của những cán bộ Hội Chữ thập đỏ Bàu Bàng thực hiện hơn một năm nay và hiệu quả rất cao. Ở đây là nơi ngay trục đường chính của trung tâm huyện, công nhân lao động từ nơi khác đến, lao động tự do tìm về rất đông. Họ sống ở các khu nhà trọ, cuộc sống còn khó khăn nên việc mua sắm vật dụng gia đình, quần áo cũng phải cân nhắc từng chút một. Thế là các anh chị cán bộ ở hội kêu gọi bạn bè, tổ chức, cá nhân từ ngoài đời thực đến bạn bè trên mạng xã hội đem quần áo cũ đến tặng cho những ai đang cần.

Gọi là quần áo cũ nhưng nhiều cái còn rất mới. Sau khi tiếp nhận, các anh chị ở đây sẽ phân loại, bỏ đi những cái quá cũ, đã sờn rách và giữ lại những bộ tươm tất hơn. Thỉnh thoảng, có những đợt người cho nhiều quá là anh chị em lại sắp xếp một chuyến cứu trợ, tặng quà tại các xã vùng sâu vùng xa ở Bình Phước hay các tỉnh ở Tây nguyên. “Bà con nghèo, nhất là bà con dân tộc thiểu số còn khó khăn lắm. Chúng tôi mang quần áo cũ đến tặng, họ rất quý! Nhưng phải lựa chọn, giặt ủi phẳng phiu, đàng hoàng mới thể hiện hết cái tình của mình. Chứ không nên làm cho có phong trào!”, ông Trần Văn Thái chia sẻ.

Một người bán vé số đi ngang qua tủ quần áo dừng lại lựa chọn một hồi rồi lấy được những cái ưng ý cho bà. Bà kể rằng đã đến nhận đồ cũ ở đây 3 lần. “Theo con đến Bình Dương lập nghiệp, ngày ngày tôi bán vé số quanh khu vực trung tâm này và được nhiều người giúp đỡ lắm” - bà tâm sự như thế!

Khi tình người chan chứa, biết yêu thương chia sẻ thì mùa xuân luôn hiện hữu. Cái đẹp của tâm hồn con người cũng đến từ những việc nhỏ như thế…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên