Đẹp thay những tấm lòng hảo tâm

Cập nhật: 08-05-2013 | 00:00:00

Bà Nguyễn Thị Hoàng Hoa, thành viên Câu lạc bộ Những người tình nguyện TX.Dĩ An: Gần 20 năm tham gia công tác từ thiện

  Theo bà Trần Ngọc Huyền, Chủ tịch Hội CTĐ phường An Bình cho biết: bà Nguyễn Thị Hoàng Hoa tham gia công tác từ thiện đã gần 20 năm. Đều đặn mỗi tháng, bà hỗ trợ 70 suất cơm cho Bếp ăn tình thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Một năm 2 lần, bà hỗ trợ cho Hội CTĐ phường tiền mua tập sách, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn. Hiện tại, mỗi tháng bà còn cho 1 em bé bị bệnh tim bẩm sinh 500.000 đồng/ tháng… Ngoài ra, bà còn sẵn sàng “lên đường” khi có trường hợp mổ tim, máu trắng cần giúp đỡ.

Cái tên Nguyễn Thị Hoàng Hoa, thành viên Câu lạc bộ Những người tình nguyện TX.Dĩ An đã quá quen thuộc với nhiều người nghèo trong và ngoài tỉnh. Nhưng nói về mình, bà Hoa khiêm tốn nói: Tôi làm việc thiện vì cái tâm nghĩ về người nghèo nên tôi không biết chính xác mình đã làm được những gì, làm được bao nhiêu. Tôi chỉ biết rằng, khi đến với những mảnh đời bất hạnh, tôi giúp họ, họ vui một, tôi vui mười. Vì vậy, tôi không chỉ giúp bằng tiền mà sẵn sàng đi đến vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để giúp họ. Tôi chỉ mong sao, những mảnh đời ấy ngày mai sẽ có cuộc sống tươi sáng hơn. Con cái họ sẽ vinh quang hơn.

Ông Nguyễn Văn Thiền, nhà hảo tâm ở phường Bình An, TX.Dĩ An: Ông Tiên của lớp học tình thương

  Ông Nguyễn Văn Thiền không thuộc hạng giàu có của phường nhưng bằng cái tâm hướng đến người nghèo, ông sẵn sàng giúp đỡ khi có người cần đến ông. Không chỉ giúp gói quà tết cho người nghèo, người tàn tật… mỗi khi tết đến xuân về, tham gia nấu những bữa cơm từ thiện cho người nghèo mà những đứa trẻ xa quê còn xem ông như ông Bụt, ông Tiên trong truyện cổ tích. Bởi lớp học tình thương ở Miễu ấp Thượng (nằm ở khu vực Bình Thung và Châu Thới) ra đời được cũng một phần lớn nhờ ông. Các bạn đoàn viên thanh niên thì chịu trách nhiệm trong việc vận động trẻ em đến lớp, đứng lớp giảng bài. Còn ông “bao xô” trong việc sắm sửa quần áo, tập sách cho tụi nhỏ. Ông cười nói: Thấy tụi nhỏ thương quá. Chúng theo ba mẹ ngày đây mai đó nên có đứa nào chữ nghĩa ra hồn gì đâu. Mà tụi nhỏ đứa nào cũng ham học, thời buổi bây giờ mà không biết cái chữ thì thiệt thòi lắm. Vì vậy, tôi tình nguyện đóng góp chút ít công sức để giúp ước mơ của tụi nhỏ thành hiện thực. Biết đâu trong số đó, sau này sẽ có những đứa thành tài, đóng góp lớn cho xã hội.

Bằng cái tâm của mình, họ - những nhà hảo tâm đã góp thêm niềm vui cho đời, tô thêm sắc hồng cho những mảnh đời kém may mắn.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên