Giải VĐQG Tây Ban Nha, Atletico Madrid - Real Madrid:

Derby thành Madrid

Cập nhật: 07-02-2015 | 16:51:12

Tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần đổ dồn vào trận Derby giữa 2 người anh em Atletico Madrid (At.Madrid) và Real Madrid. Khoảnh khắc 22 giờ ngày 7-2 sẽ quyết định ai là đội mạnh hơn trên đường đua đến chức vô địch La Liga mùa này.

 Ronaldo (giữa) vẫn là hiểm họa với hàng thủ At.Madrid

Lịch sử 49 lần giao tranh luôn nghiêng về Kền kền trắng Real với 30 chiến thắng, hòa 12, thua 7. Tại vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa này, At.Madrid đã loại dải ngân hà Real ra khỏi cuộc chơi bằng chiến thắng 4-2 sau 2 lượt trận. Giờ, họ sẽ ngáng chân Real bởi sân nhà chính là điểm tựa vững chắc cho thầy trò HLV Simeone. Sức mạnh trên hàng công của At.Madrid được nhân lên với sự trở về của đứa con xa xứ Torres. Anh đã trở về mái nhà xưa giúp đội bóng sọc đỏ - trắng giành 4 chiến thắng và chỉ để thua Barcelona 1-3 trên sân khách. Hiện, At.Madrid xếp thứ 3 với 7 điểm kém đội đầu bảng Real Madrid (54 điểm). Đây sẽ là cơ hội để đội chủ nhà rút ngắn cách biệt và giành được ít nhất 1 điểm trước đối thủ truyền kiếp Real Madrid.

Trong khi đó, dù Quả bóng vàng châu Âu 2014 Ronaldo bị treo giò sau 2 lượt trận, Real vẫn đánh bại Sociedad 4-1 và Sevilla 2-1. Hiện, đội nhì bảng Barcelona đang phà hơi nóng từ phía sau với cách biệt 4 điểm. Nếu sẩy chân trước đối thủ At.Madrid ở vòng 22 này, cơ hội đăng quang của Real tại La Liga mùa này càng trở nên khó khăn. Với 28 pha lập công, CR7 Ronaldo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga. Chỉ cần ghi thêm 3 bàn, Ronaldo sẽ xô đổ kỷ lục 31 bàn do chính anh lập được ở mùa vừa qua khi mùa giải còn đến 17 lượt trận. Với phong độ ổn định của những G.Bale, Rodriguez, Kroos… đội khách sẽ đòi lại món nợ để thua At.Madrid 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên