Dệt may, da giày đang chuyển hướng vào thị trường nội địa

Cập nhật: 15-05-2020 | 08:00:32

 Theo báo cáo từ Hiệp hội Dệt may và Da giày Việt Nam, một số doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu tại Trung Quốc đã bắt đầu trở lại làm việc, các doanh nghiệp kỳ vọng trong thời gian tới sẽ có đủ nguyên liệu để sản xuất.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh trên toàn cầu tiếp tục diễn biến phức tạp làm tăng nguy cơ thiếu hụt nguồn nguyên liệu cho ngành dệt may và da giày. Báo cáo cũng cho biết một số doanh nghiệp dệt may, da giày đang chuyển hướng sản xuất những sản phẩm tiêu thụ ở thị trường nội địa, tập trung giải quyết gọn các đơn hàng chưa bị hủy, giãn thời gian làm việc nhằm giữ chân người lao động và bảo đảm nguồn thu, chủ động giảm sản lượng sản xuất để phù hợp tình hình thực tế. So với cùng kỳ, chỉ số sản xuất 4 tháng đầu năm 2020 của ngành dệt may giảm 1,16%, trang phục giảm 1,53%, da và các sản phẩm có liên quan chỉ tăng 0,24%.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên