Dệt may Việt Nam tăng thị phần tại các thị trường lớn

Cập nhật: 04-01-2011 | 00:00:00

Năm 2011, theo đánh giá của các chuyên gia, làn sóng dịch chuyển đầu tư vào ngành dệt may vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Xu hướng phần lớn nhà đầu tư chọn đầu tư vào lĩnh vực may mặc hơn là đầu tư vào dệt, nhuộm. Với những dự báo thuận lợi của thị trường, ngành dệt may đặt mục tiêu đạt khoảng trên 13 tỷ USD trong năm.

 

 Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam, trong 11,17 tỷ USD đạt được trong xuất khẩu năm 2010, xuất khẩu vào thị trường Mỹ đạt hơn 6 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2009. Nhờ đó, thị phần xuất khẩu của dệt may Việt Nam tại thị trường Mỹ cũng tăng từ 4,6% lên 5,1% trong năm nay.

 

Tại thị trường EU, nơi dệt may vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có tăng trưởng khoảng 14% so với 2009, đạt 1,8 tỷ USD và thị phần xuất khẩu tại thị trường này cũng tăng nhẹ lên khoảng 2,02%. Xuất khẩu dệt may Việt Nam vào thị trường Nhật đã tăng trưởng 20%, đạt 1,2 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu dệt may vào Nhật đạt trên 1 tỷ USD. Hiện thị phần dệt may Việt Nam chiếm khoảng 2,5% trong tổng thị phần dệt may toàn cầu.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên