Dĩ An, Dầu Tiếng: Họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Cập nhật: 29-07-2010 | 00:00:00

  Lãnh đạo huyện Dĩ An trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tổ chức công đoàn cho Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các CB-ĐVCĐ xuất sắcKỷ niệm 81 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2010), sáng qua (28-7), LĐLĐ huyện Dĩ An tổ chức buổi họp mặt truyền thống nhằm ôn lại quá trình hình thành và phát triển của tổ chức công đoàn và trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho cán bộ, đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) có nhiều thành tích qua các thời kỳ. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại chặng đường thành lập và phát triển của tổ chức công đoàn Việt Nam, đặc biệt là sự phát triển của hệ thống công đoàn cơ sở (CĐCS) tại Dĩ An trong những năm gần đây. Tổ chức công đoàn đã đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định tư tưởng, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc giữa người lao động và chủ sử dụng lao động, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Hiện nay, toàn huyện có 262 CĐCS trực thuộc với trên 22.000 ĐVCĐ, trong đó có 203 CĐCS ngoài quốc doanh, chiếm 77%. Chỉ tiêu LĐLĐ huyện Dĩ An đã đề ra là có ít nhất 70% doanh nghiệp ngoài quốc doanh có tổ chức CĐCS ký kết thỏa ước lao động tập thể có lợi cho công nhân; 80% đơn vị thành lập hội đồng hòa giải cơ sở - hội đồng bảo hộ lao động; tỷ lệ công nhân được phát triển Đảng đạt 10% trên tổng số đảng viên mới kết nạp; phấn đấu hàng năm có trên 80% CĐCS hành chính sự nghiệp và trên 40% CĐCS ngoài quốc doanh đạt vững mạnh, giảm tỷ lệ CĐCS yếu kém... Dịp này, 43 đồng chí cán bộ, ĐVCĐ có thành tích xuất sắc đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tổ chức công đoàn.

Trước đó, LĐLĐ huyện Dầu Tiếng cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và thông qua các kết quả hoạt động công đoàn của huyện Dầu Tiếng kể từ khi tái lập huyện năm 1999. Theo đó, tính đến tháng 7-2010, toàn huyện có 79 CĐCS, trong đó có 9 công đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước với tổng số trên 2.500 ĐVCĐ. Thời gian qua, công tác xây dựng và phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh luôn được LĐLĐ huyện cùng các CĐCS, công đoàn ngành xem là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, từ đó nâng cao chất lượng đoàn viên, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng và công đoàn. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến kỹ thuật... những nội dung thi đua được các cấp công đoàn cụ thể hóa thành tiêu chuẩn cho từng đợt thi đua cụ thể. Điển hình như phong trào thi đua trong nữ công nhân viên chức lao động năm 2009 có trên 1.000 chị đạt danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 496 chị đạt danh hiệu thi đua “2 giỏi” 5 năm liền 2004-2009.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển công đoàn cho 24 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho tổ chức công đoàn trong thời gian qua.

V.BÍCH - N.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên