Đi cho chân cứng, đá mềm!

Cập nhật: 04-03-2021 | 08:16:05

Lên đường nhập ngũ, khoác trên mình màu áo lính để thực thi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng là động lực, là nguồn cảm hứng chất chứa trong lớp lớp thanh niên nước nhà trong bất cứ thời kỳ nào. Ngay trong những ngày đầu xuân mới Tân Sửu, cùng với cả nước, Bình Dương đã đưa tiễn hơn 1.700 thanh niên tỉnh nhà lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc cũng chính là tiếp nối truyền thống đó.

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tinh thần xông pha, cống hiến đó đã xuyên suốt qua bao thế hệ thanh niên Việt Nam, tạo nên truyền thống quý giá không thể lay chuyển. Tinh thần đó đã được minh chứng rõ nét qua các cuộc trường chinh giữ nước của dân tộc. Trong chiến tranh đã có những thế hệ thanh niên sẵn sàng lên đường cầm súng xông thẳng ra mặt trận để đối mặt với quân thù, góp xương máu cho non sông bền vững. Trong thời bình hôm nay, thanh niên nước nhà cũng xông pha trên tất cả các mặt trận gian khó nhất, cống hiến tuổi xuân cho sự phát triển, bảo vệ sự trường tồn của dân tộc. Đất nước hòa bình, phát triển, trong mọi nhiệm vụ mà thanh niên được giao phó, nhiệm vụ canh giữ sự bình yên bờ cõi, bảo vệ vững chắc nền độc lập, chủ quyền dân tộc là thiêng liêng nhất. Bởi vậy còn gì ý nghĩa hơn khi được chọn bước vào quân ngũ. Đó là môi trường rèn luyện, cống hiến đầy hấp lực đối với thanh niên. Biên cương, hải đảo đang cần sức trẻ. Tổ quốc gọi, họ đã sẵn sàng. Lên đường nhập ngũ là để tiếp nối truyền thống đánh giặc, giữ nước mà bao thế hệ cha ông đã xây đắp, bao thế hệ kế tiếp gìn giữ, bùng cháy. Cống hiến cho Tổ quốc là lẽ sống của thanh niên thời đại. Hôm nay là những tân binh, nhưng không bao lâu nữa họ sẽ là những chiến sĩ trưởng thành, nắm chắc tay súng, vững vàng với nhiệm vụ bảo vệ biển trời, biên cương Tổ quốc. Đất nước đã lặng im tiếng súng, nhưng nhiệm vụ bảo vệ đất nước là không một phút lơ là. Tổ quốc đang cần đến những người trẻ, cần đến sự cống hiến không toan tính để đất nước trường tồn. Thanh niên Bình Dương tự hào khi quê hương thân yêu đang phát triển phồn vinh và thanh niên Bình Dương cũng rất vinh dự tự hào khi được khoác lên mình màu áo lính để cống hiến cho Tổ quốc. Đi cho chân cứng, đá mềm, giữ vững truyền thống tuổi trẻ Bình Dương, hoàn thành nhiệm vụ thật vinh quang, trở về cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, đáng sống.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên