Đi chơi lễ vui, khỏe, an toàn

Cập nhật: 30-08-2019 | 09:08:31

Dịp lễ 2-9 năm nay được nghỉ đến 3 ngày nên mọi người đã chuẩn bị cho chuyến đi chơi xa cùng gia đình, người thân. Nhiều người chọn dịp này về thăm gia đình.

Bình Dương là vùng đất hội tụ, kinh tế, văn hóa phát triển. Hầu hết lao động các tỉnh, thành về Bình Dương mưu sinh và vì thế các dịp lễ, tết cũng là lúc sự dịch chuyển, đi lại diễn ra nhiều hơn. Có một điều là nhiều người chọn phương tiện xe máy để đi về các tỉnh miền Tây, nam miền Trung, các tỉnh Tây nguyên. Tình trạng giao thông những ngày này trở nên khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường.

Chắc các bạn vẫn còn nhớ nạn kẹt xe khủng khiếp ở các dịp lễ năm trước. Người bạn tôi từng kể về nỗi kinh hoàng khi bị… kẹt cứng hàng tiếng đồng hồ không nhúc nhích được trên đường du lịch từ miền Tây trở về Bình Dương. Sau lần đi nhớ đời đó, bạn đã cho biết sẽ lựa chọn đường đi, nơi đến du lịch cẩn thận hơn để chuyến đi nghỉ dưỡng dịp lễ không phải là chuyến… hành xác!

Thế nên hãy chuẩn bị một chuyến đi chơi thật sự vui vẻ, bảo đảm sức khỏe, an toàn và tiết kiệm. Dịch vụ vận tải ở Bình Dương thời gian qua rất phát triển, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Các tuyến xe bus trong, ngoài tỉnh và nay là chuyến xe nối Bình Dương - Bình Phước tạo điều kiện cho những người thích đi du lịch, khám phá các khu du lịch trong tỉnh và các vùng lân cận rất thuận lợi.

Đi chơi gần ở các khu du lịch của TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Phước… các bạn trẻ có thể cùng nhau đi xe bus, giảm tải lượng xe máy lưu thông trên đường. Đi xa hơn như Đà Lạt, Cần Thơ, Cà Mau… có xe giường nằm chất lượng cao đưa đón tận nhà.

Nhóm bạn tôi có một cuộc du lịch trải nghiệm về Phú Yên cũng thật thú vị. Đó là 17 giờ chiều các bạn hẹn nhau ra bến xe Bình Dương mua vé xe giường nằm. Lên xe ngủ một đêm tới sáng sớm là đã đến vùng đất miền Trung với… hoa vàng trên cỏ xanh (phim trường nổi tiếng cho các bạn check-in khoe Zalo, Facebook). Rồi cả nhóm thuê khách sạn, đi đâu thì bắt Grab là ổn nhất. Cứ thế có thể vui chơi ở những vùng đất mà bạn chưa khám phá và muốn đến trong dịp lễ cùng người thân, bạn bè.

Ăn uống cũng là một điều cần lưu ý. Dịch vụ ăn uống những ngày này thường đắt đỏ nhưng vấn đề an toàn thực phẩm lại không bảo đảm như ngày thường. Thế nên, ăn gì uống gì cho an toàn, bảo đảm sức khỏe cũng là điều không thể lơ là trong các dịp lễ.

Có sự chuẩn bị chu đáo từ phương tiện đi lại, từ dịch vụ mà bạn lựa chọn, chắc chắn bạn sẽ hài lòng hơn với chuyến đi của mình.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên