Đi cướp xe máy vì thua cá độ

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:58:39

(BDO) Ngày 29-4, Công an phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đã bàn giao đối tượng Âu Tài Lộc, SN 1992, ngụ Bà Rịa- Vũng Tàu (tạm trú KP Tây A, Đông Hòa) cho Công an TX Dĩ An thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

 Đối tượng Âu Tấn Lộc

Trước đó, tối 28-4, đối tượng này đã tấn công một phụ nữ ở cùng dãy nhà trọ cướp xe máy nhưng không thành.

Tại cơ quan công an, Lộc khai nhân viên làm việc trong khu thực phẩm tươi sống của một siêu thị đóng tại Dĩ An, vì tham gia cá độ bóng đá và thua nhiều trận liên tục nên Lộc đã phải vay nóng. Những ngày cuối tháng Lộc thường xuyên bị các đối tượng cho vay đòi tiền. Lộc phát hiện chị Nguyễn Thị Út T. ở phòng số 23 cùng khu nhà trọ với mình có xe tay ga nên nảy sinh ý định cướp bán lấy tiền trả nợ. Để thực hiện ý định trên, khi làm việc tại siêu thị, Lộc đã lén mang đôi bao tay cao su cho kế hoạch cướp xe. Khoảng 21 giờ 30 phút tối 28-4, khi trời mưa lâm râm, Lộc phát hiện chị T. đi đổ rác nên mang sẵn bao tay đứng trước cửa phòng theo dõi. Khi chị T. quay vô phòng thì Lộc cũng bước theo rồi bất ngờ từ phía sau bóp miệng khống chế bị hại. Bị bất ngờ, chị T. đập cửa kêu cứu  thì bị Lộc  vật ngã xuống đất và tiếp tục bịt miệng không cho tri hô. Lấy hết sức lực, chị T. dùng tay đập cửa kêu cứu. Lúc này chị Lê Thị Lý ở phòng trọ gần đó đã chạy sang đập cửa giải cứu nạn nhân.

Hành vi bị lộ, Lộc vùng chạy trốn. Ngay khi nhận được tin báo của  người dân, Công an phường Đông Hòa tổ chức lực lượng lục soát các điểm khả nghi truy tìm đối tượng. Khoảng 15 phút sau lực lượng phát hiện Lộc đang nấp trong một con hẻm ở KP Tây A.

Tin, ảnh: L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên