Di dời 17 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm trong đợt 1

Cập nhật: 07-05-2011 | 00:00:00

Sáng qua (6-5), tại Hội trường UBND tỉnh đã diễn ra cuộc họp của Ban Chỉ đạo di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường nằm trong các khu dân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh. Từ kết quả đo đạc và căn cứ tiêu chí di dời đã ban hành; đồng thời rà soát, đối chiếu kết quả kiểm tra, tình hình khiếu nại, khiếu kiện đối với 100 cơ sở sản xuất công nghiệp có ngành nghề đặc trưng, gây ô nhiễm môi trường cao, không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất tại địa phương, nằm xen lẫn trong khu dân cư, Sở Tài nguyên - Môi trường đã thống nhất với các ban, ngành trong tỉnh và chính quyền địa phương đề nghị UBND tỉnh danh sách di dời 17 cơ sở sản xuất trong đợt 1 gồm: 13 cơ sở nằm trên địa bàn TX.Dĩ An, 1 cơ sở thuộc TX.Thuận An và 3 cơ sở trên địa bàn TX.TDM.

Được biết, tiến độ di dời đợt 1 sẽ hoàn tất trước ngày 31-12-2012. Riêng đợt 2, UBND các huyện, thị tổ chức lập danh sách di dời gửi về Sở Tài nguyên - Môi trường tổng hợp trình UBND tỉnh công bố danh sách trong tháng 12-2011 và hoàn tất công tác di dời đợt 2 trước ngày 31-12-2013.

T.TRANG – K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên