Đi nhổ răng suýt mất cả tay

Cập nhật: 17-10-2010 | 00:00:00

Cô bé Cameron McGlashan, 6 tuổi, người Scotland, đến bệnh viện để nhổ 2 chiếc răng. Không ngờ sau chuyến viếng thăm đó, cô bé suýt mất cả cánh tay vì bị nhiễm trùng xương.

 

 Ảnh minh họa. Theo lời kể của chị Julia, mẹ bé thì mới đầu chị thấy con gái kêu đau ở khuỷu tay. Nhưng lúc đó chị nghĩ có thể bé đau tay do bị ngã xe đạp.

 

Dù thế chị vẫn cho con đi khám nhưng phải đến lần thứ 3, sau khi nằm viện một tuần, làm xét nghiệm máu, chụp cắt lớp, bác sĩ mới phát hiện một chỗ áp xe trên khuỷu tay do xương bị nhiễm trùng.

 

Theo Dailyrecord, vào thời điểm đó, xương chỗ khuỷu tay bé đang bắt đầu phân hủy. Vì thế để cứu cánh tay Cameron, các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật trong 3 giờ.

 

"Thật khó để nhận ra tình trạng bệnh của bé, thậm chí ngay cả chụp cộng hưởng từ cũng không thể phát hiện được chỗ bị áp xe. Nhưng một trong số các bác sĩ đã nhận ra lớp ngoài của xương đang dần mất đi. Vì thế, họ đã sắp xếp lịch mổ cho bé", chị Juile kể lại.

 

Chị cũng cho biết, các bác sĩ cho rằng nhiễm trùng đã xâm nhập vào cơ thể của bé khi Cameron nhổ răng.

 

Hiện bé đã được 8 tuổi và hồi phục toàn sau ca mổ tại Bệnh viện Nhi Aberdeen.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên