Di tích Lịch sử - Văn hóa hay cơ sở của trường Đại học Bình Dương?

Cập nhật: 04-05-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngôi nhà cổ của ông Trần Văn Hổ (còn gọi Đốc Phủ Đẩu) tọa lạc ở số 18 Bạch Đằng, phường Phú Cường, Thị xã Thủ Dầu Một đã được cấp bằng công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp quốc gia từ năm 1993. Đây là một trong những di tích nhà cổ có giá trị cao về mặt kiến trúc nghệ thuật, thể hiện sự phát triển về đời sống của cư dân người Việt trên đất Bình Dương, được xây dựng cách nay hơn 100 năm.

Đọc tấm bảng này ngay trước cổng vào di tích, khách tham quan thường thắc mắc, không biết đây là di tích hay là cơ sở của trường đại học Bình Dương?

Trong thời gian qua, ngành văn hóa đã mở cửa di tích để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách trong và ngoài tỉnh. Đây là điều đáng mừng, là điều kiện để ngành văn hóa quảng bá, phát triển tiềm năng du lịch của di tích. Nhiều khách tham quan đến đây tham quan đều tỏ ra rất tâm đắc trước những giá trị nghệ thuật mà di tích này còn lưu giữ được đến ngày hôm nay.

                                    Bàn làm việc...

    ...và ảnh, cờ các nước cũng được bố trí trong di tích.Tuy nhiên, có một điều mà khách tham quan thường hay phản ánh lại là tấm bảng to tướng án ngữ ngay trước cổng vào di tích, đã làm giảm đi giá trị vốn có cũng như tính thẩm mỹ của di tích. Hơn nữa, đây là một di tích nhà cổ, nên những vật dụng liên quan đến di tích cũng phải phù hợp. Nhưng, hiện có một số bàn làm việc rất tân thời, ảnh và cờ một số nước cũng được bày biện bên trong ngôi nhà. Là một người khách tham quan, tôi nghĩ, ngành chức năng không nên treo tấm bảng trên trước cổng vào và những vật dụng hay những thứ vốn không thuộc về di tích trong ngôi nhà, để trả lại giá trị vốn có cho di tích quốc gia này.CẨM LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên