Di tích Sở Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh: Được cấp bằng di tích lịch sử cấp Quốc gia

Cập nhật: 20-10-2010 | 00:00:00

UBND huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức lễ đón nhận bằng di tích lịch sử cấp Quốc gia cho di tích Sở Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh. Đây là di tích lịch sử tiêu biểu của huyện Dầu Tiếng nằm trên địa bàn ấp Tân Định, xã Minh Tân. Ngay khi chiến dịch Hồ Chí Minh sắp mở màn, để trực tiếp chỉ huy chiến dịch ngay từ đầu sát với tình hình, Sở Chỉ huy chiến dịch Hồ Chí Minh mà trực tiếp là các đồng chí Lê Đức Thọ, Văn Tiến Dũng quyết định chuyển tới căn cứ tiền phương sát với chiến trường và chọn địa danh Căm Xe (nay là Tân Định, xã Minh Tân) để đóng Sở Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh, nên nơi đây còn được gọi là Sở Chỉ huy Căm Xe.

 Sở Chỉ huy tiền phương chiến dịch Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lịch sử của Bộ Chính trị giao là giải phóng Sài Gòn - Gia Định, giải phóng miền Nam trước mùa mưa, kết thúc thắng lợi 30 năm đấu tranh cách mạng và khởi nghĩa vũ trang của nhân dân ta một cách trọn vẹn với thời gian nhanh nhất.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên