Di tích xe tăng cháy ở xã Phú An đang bị đe dọa do làm đường

Cập nhật: 08-11-2010 | 00:00:00

Di tích xe tăng cháy là một địa điểm tự hào của người dân địa phương xã Phú An, huyện Bến Cát. Hơn 35 năm qua, chiếc xe tăng cháy vẫn nằm bên vệ đường như nhắc nhở con cháu bài học quyết chiến, quyết thắng của thế hệ cha anh. Thế nhưng, sau khi con đường ĐT744 được nâng cấp mở rộng thì di tích xe tăng cháy “lọt” giữa con đường đang xây dựng buộc phải di dời và đang bị đe dọa mất cắp các bộ phận.

Ông Võ Phi Khanh, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Phú An, cho biết di tích xe tăng cháy trước đây không ảnh hưởng đến giao thông, nhưng sau khi con đường được mở rộng thì vị trí chiếc xe nằm trong con đường mới nên buộc phải di dời. Hiện tại, trước sự chấn động của hàng đoàn xe lu, xe tải làm đường nên chiếc xe tăng cháy có nguy cơ bị bung rời từng bộ phận. Những người thu mua phế liệu rất hay ngó ngàng đến chiếc xe tăng cháy. Do vậy, đề nghị cơ quan chức năng sớm có phương án di dời và bảo vệ di tích này.

DƯƠNG CHÍ TƯỞNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên