Đi tù vì buôn lậu hàng dưới hình thức quá cảnh

Cập nhật: 17-09-2020 | 13:58:02

(BDO) Sáng 17-9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt 12 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Quốc Hoàng (sinh năm 1988, quê Gia Lai) về tội “Buôn lậu”. Trước đó, phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng đã diễn ra vào ngày 10-9 và nghị án kéo dài.


Bị cáo Hoàng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, từ tháng 10-2015 đến đầu tháng 1-2017, Nguyễn Bào Quân cùng đồng bọn đã làm seal hãng tàu giả, vận chuyển trót lọt khoảng 110 container hàng lậu với hình thức quá cảnh và mở lấy hàng tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Hàng hóa trước khi tiêu thụ ra thị trường Việt Nam được đưa về tập kết ở 4 kho hàng do Nguyễn Quốc Hoàng quản lý, 3 kho tại quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh và 1 kho ở TP. Thuận An.

Lúc 9 giờ ngày 15-1-2017,  Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an và Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương lập biên bản bắt người phạm tội quả tang tại doanh nghiệp tư nhân An Thái, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An đối với Đoàn Phi Vũ, Kim Thế Cường về hành vi buôn lậu, thu giữ tang vật chứng; đồng thời khám xét kho hàng liên quan, thu giữ tang vật chứng là hàng hóa không có thủ tục hợp pháp. Các đơn vị chức năng đã xác định tổng  giá trị hàng hóa buôn lậu của các bị can Cường, Vũ là hơn 14,6 tỷ đồng.

Bị cáo Hoàng đóng vai trò là đồng phạm cùng với Cường, Vũ và các đương sự khác, dưới sự chỉ đạo của Quân thực hiện hành vi buôn bán hàng hóa qua biên giới dưới hình thức nhập hàng quá cảnh, khai báo hàng hóa sai với thực tế hàng hóa nhập quá cảnh Việt Nam và lấy hàng bán ra thị trường Việt Nam. 

Với hành vi tích cực, nguy hiểm, xâm hại đến trật tự quản lý kinh tế, bị cáo Nguyễn Quốc Hoàng đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án 12 năm 6 tháng tù về tội “buôn lậu.

Tin, ảnh: LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên