“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 08-08-2020 | 08:42:28

Cùng chung tay với chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, những ngày qua, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ, tình nguyện vì cộng đồng bằng nhiều hành động cụ thể, thiết thực.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh thăm hỏi và tặng quà tại khu cách ly tập trung (TX.Bến Cát)

Hỗ trợ người dân và lực lượng chức năng

Cứ vào chiều tối, Đội Thanh niên xung kích phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) lại “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cài đặt ứng dụng Bluezone cho ĐVTN, hội viên, thanh niên công nhân nhà trọ và người dân trên địa bàn phường. Anh Bùi Anh Khoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) phường Phú Lợi nói: “Hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được tuổi trẻ Phú Lợi thực hiện xuyên suốt các buổi tối trong tuần tại 9 khu phố trên địa bàn phường. Những ngày qua, dù trời mưa, các bạn vẫn đều đặn đến từng khu nhà trọ để hỗ trợ người dân biết đến và sử dụng ứng dụng Bluezone để bảo vệ mình và bảo vệ mọi người. Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương”.

Phường đoàn Phú Lợi là một trong số rất nhiều cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã ra quân tuyên truyền, hỗ trợ người dân và hướng dẫn người dân khai báo y tế, cài đặt Bluezone. Nhiều đơn vị có nhiều cách làm sáng tạo như thực hiện các video clip tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên mạng xã hội… Đối với cấp tỉnh, vừa qua, Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh cũng đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi và tặng quà cho 2 cơ sở cách ly tập trung tại huyện Bàu Bàng và TX.Bến Cát. Theo đó, ở mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly; đồng thời trao tặng nhiều phần quà gồm sữa, dung dịch sát khuẩn, mì gói, nước suối, nước giải khát, ly giấy. Tổng trị giá các phần quà khoảng 100 triệu đồng do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh vận động các nhà hảo tâm đóng góp, chia sẻ.

Hoãn cưới phòng, chống dịch bệnh

Cách đây không lâu, đầu năm 2020 khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, bác sĩ trẻ Trần Thị Quỳnh Trang, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế đã hoãn đám cưới của mình để xung phong vào khu cách ly tuyến tỉnh tại trường Quân sự tỉnh để cùng các đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ theo dõi sức khỏe người cách ly. Sau bác sĩ Trang, trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh mới hiện nay cũng có nhiều cán bộ Đoàn tạm gác lại ngày trọng đại của đời mình để tham gia phòng, chống dịch bệnh. Điển hình như câu chuyện của anh Huỳnh Công Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Bàu Bàng và chị Nguyễn Thị Thúy Trân, một đoàn viên gương mẫu tại địa phương. Nếu không có dịch bệnh, hôm nay (ngày 8-8) là ngày anh chị tổ chức lễ cưới. Việc chuẩn bị cho lễ cưới đã hoàn thành, thiệp mời đã gửi đến cho bạn bè, người thân. Tuy nhiên, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, 2 gia đình quyết định hoãn cưới để bảo đảm an toàn, phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Cùng kế hoạch tổ chức lễ cưới trong cuối tuần này, khi thiệp mời đã trao tận tay từng người thân, bạn bè nhưng anh Nguyễn Quốc Khánh, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Công thương cũng tự giác chấp hành Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, hoãn lễ cưới. Anh Khánh chia sẻ: “Thời gian qua, gia đình tôi đã cố gắng chuẩn bị, thu xếp mọi thứ từ khâu mời thiệp đến khâu chuẩn bị tiếp đón khách sao cho thật chu đáo. Nhưng vì sức khỏe và sự an toàn của mọi người là trên hết nên tiệc cưới buộc phải hoãn. Khi tình hình dịch bệnh ổn định, khả quan tụi mình sẽ chọn ngày thích hợp để tổ chức sau”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên