Địa chỉ mua hàng lý tưởng dành cho công nhân

Cập nhật: 06-06-2012 | 00:00:00
Càng về đêm mọi hoạt động nơi đây càng diễn ra sôi động náo nhiệt bởi lượng công nhân và người lao động tập trung về đây rất nhiều. Màn đêm bắt đầu buông xuống cũng là lúc đa dạng những mặt hàng: quần áo, giày dép, túi xách, đồ trang điểm... được bày bán với giá rẻ hơn những khu chợ khác với tiêu chí “giá dành riêng cho công nhân”. Vì vậy, mọi người đã lựa chọn đây là địa chỉ lý tưởng để mua sắm. Khung cảnh náo nhiệt của chợ đêm vào ngày cuối tuần

Theo người dân nơi đây thì chợ đã hoạt động từ mười mấy năm trước. Hàng ngày cứ từ 17 giờ, họ bắt đầu hành trình buôn bán của mình: quần áo, giày dép, túi xách, đồ dùng cá nhân được bày bán rất nhiều trong khu vực chợ nối dài từ ngoài KCN Bình Đường vào chợ. Điểm đặc biệt, giá cả các mặt hàng nơi đây rất phải chăng, các sản phẩm rẻ hơn nhiều so với các chợ khác. Với mục đích, mở ra để phục vụ người lao động và công nhân nên họ cũng chọn những sản phẩm phù hợp với túi tiền của người sử dụng và được mọi người yêu thích, quan tâm nhất để bày bán. Nắm bắt được tâm lý người sử dụng, chị Bích Phượng - tiểu thương buôn bán quần áo lâu năm trong chợ tâm sự: “Mình cũng là người lao động nên biết khó khăn của công nhân vì thế mình cũng lựa chọn những mặt hàng phù hợp với túi tiền của họ. Những mặt hàng đó, cũng phải bảo đảm chất lượng để người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của mình”.

Ngày nào cũng vậy, tới giờ họp mặt thì người bán và kẻ mua lại tấp nập tụ họp để trưng bày sản phẩm và lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất giá cả phải chăng là mong muốn của người tiêu dùng. Là một khách hàng quen thuộc của khu chợ này, chị Dương Thùy Linh - công nhân tại KCN Bình Đường chia sẻ: “Mình làm gần đây nên thường xuyên đi dạo và ra chợ đêm mua đồ. Mình có đi một số chợ khác để xem tình hình giá cả thì thấy giá các mặt hàng nơi đây rẻ hơn rất nhiều so với các chợ công nhân khác”.

Tâm lý của mọi người đều ưa chuộng hàng rẻ và bảo đảm chất lượng nên việc lựa chọn một khu chợ bán giá bình thường sẽ thu hút rất nhiều người. Tuy mọi hoạt động của chợ diễn ra sôi nổi nhưng đều có tổ chức bảo đảm an toàn môi trường sống xung quanh. “Chợ hình thành từ lâu, ngay từ đầu đã thu hút nhiều người, đặc biệt là công nhân bởi giá cả phải chăng. Tôi ở gần đây nên tôi biết mọi hoạt động của chợ và nơi đây cũng là nơi tôi đặt niềm tin về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả của nó. Vào những ngày cuối tuần chợ đông hơn nhưng vẫn giữ được trật tự khu vực và an toàn giao thông” - tâm sự của cô Mai Ngọc Duyên ngụ tại khu phố Bình Đường, phường An Bình, TX.Dĩ An.

Mỗi người để làm ra được một đồng tiền cũng đều phải đổ mồ hôi, công sức, đặc biệt những người công nhân. Vì vậy, việc hình thành những khu chợ như chợ An Bình là rất hữu ích và phục vụ những tầng lớp người lao động như công nhân. Cần xây dựng nhiều khu chợ như thế để người lao động có cơ hội lựa chọn những sản phẩm đẹp và chất lượng để cuộc sống của họ ngày một nâng cao hơn.

                    N.Hiền

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên