Dịch bệnh và trách nhiệm cộng đồng

Cập nhật: 16-01-2021 | 07:57:27

Suốt một năm 2020 cả đất nước gồng mình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe tối đa cho người dân, bảo đảm duy trì và phát triển kinh tế. Trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Việt Nam đã hành động quyết liệt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng, chung tay của toàn thể người dân, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, được cả thế giới đanh giá cao.

Bước vào năm 2021, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn rất phức tạp, số ca nhiễm bệnh, tử vong ở một số nước vẫn tiếp tục tăng. Bởi vậy, những chỉ đạo gần đây của Chính phủ trong công tác phòng chống vẫn trên tinh thần quyết liệt, không mất cảnh giác, lơ là, đặc biệt là thời điểm tết đến, xuân về. Kiểm soát chặt chẽ biên giới, ngăn chặn kịp thời nguồn lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào, đặc biệt là biên giới đường bộ, đường biển.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục mang lại hiệu quả cao, kiên quyết, kịp thời không để dịch bệnh bùng phát, Chính phủ đã yêu cầu các lực lượng chủ công hoạt động hết công suất. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương trong cả nước giữ vững tinh thần chống dịch bệnh như đã thể hiện trong cả năm vừa qua, kêu gọi toàn thể người dân nâng cao ý thức, chung tay hành động vì sức khỏe bản thân, gia đình và của cả cộng đồng.

Thực tế trong năm 2020, một vài thời điểm dịch bệnh bùng phát ở một số địa phương chủ yếu do một vài cá nhân nhận thức kém, chủ quan, coi thường sức khỏe cộng đồng, coi thường công sức của cả đất nước, đã làm lây lan nguồn dịch bệnh. Đó là bài học xương máu, cảnh tỉnh cho mọi người, mọi nhà. Những ngày gần đây, lực lượng chức năng đã khởi tố hai vụ việc liên quan đến việc làm lây lan nguồn dịch bệnh trong cộng đồng. Đó thực sự là những biện pháp mạnh để ngăn ngừa, răn đe cần phải thực thi, để bảo đảm sự an toàn cho đất nước trong dịch bệnh.

Tết đến, xuân về, hàng loạt các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống sẽ diễn ra trên khắp cả nước. Hoạt động cộng đồng, tập trung đông người diễn ra nhiều, đòi hỏi công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cần phải chú trọng hơn. Bên cạnh sự sẵn sàng phòng chống của các lực lượng chủ công, chính ý thức của mỗi một người dân trong phòng, chống dịch bệnh là hết sức quan trọng. Vui xuân, đón tết là chuyện đương nhiên, nhưng bên cạnh đó mỗi một người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế, bảo đảm sức khỏe bản thân, gia đình, đồng thời thể hiện trách nhiệm cao đối với an toàn của cộng đồng.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên