Dịch tai xanh hoành hành 13 tỉnh

Cập nhật: 01-08-2010 | 00:00:00

Ngày 31-7, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) khẳng định, trong ngày 30-7, đã có thêm một địa phương mới phát hiện có dịch tai xanh xuất hiện là TP Đà Nẵng. Theo đó, dịch tai xanh được phát hiện tại 2 xã Hòa Khương và Hòa Liên thuộc huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) với tổng số 92 con heo mắc bệnh. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm xác định dương tính với virus gây tai xanh (PRRS).

 

Còn tại Tiền Giang, dịch tai xanh tiếp tục được phát hiện tại 76 hộ gia đình thuộc 3 xã mới là An Thái Trung (huyện Cái Bè), Thạnh Trị (huyện Gò Công Tây) và Tân Thới (huyện Tân Phú Đông - huyện mới có dịch). Số heo mới bị mắc dịch là 644 con trong tổng đàn 1.491 con. Đến nay, Tiền Giang đã có 93 xã, phường, thị trấn của 9 huyện, thị có dịch tai xanh với 13.377 con heo mắc bệnh, trong đó có 5.598 con đã chết hoặc phải tiêu hủy.

 

Trước đó, có hai địa phương xuất hiện tai xanh trở lại là Đồng Nai và Bình Phước. Theo Cục Thú y, tổng cộng tới nay cả nước đã có tới 13 tỉnh có dịch tai xanh hoành hành là Nghệ An, Cao Bằng, Sóc Trăng, Quảng Trị, Tiền Giang, Lào Cai, Long An, Bình Dương, Bạc Liêu, Quảng Nam, Đồng Nai, Bình Phước và Đà Nẵng. Trong đó, ở miền Bắc dịch tai xanh đã có dấu hiệu giảm hẳn, còn miền Nam đang đứng trước nguy cơ dịch tai xanh lây lan ra diện rộng.

 

THEO SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên