Dịch vụ thu hộ tiền vé tàu hỏa: Tiết kiệm giúp người lao động 

Cập nhật: 06-12-2014 | 09:29:11

Trên cơ sở thành công của những dịch vụ thu hộ đã triển khai trong thời gian qua, mới đây, Bưu điện Bình Dương còn triển khai thêm dịch vụ thu hộ tiền vé tàu hỏa. Dịch vụ này đặc biệt có ý nghĩa đối với những người lao động (NLĐ) xa quê…

Nhiều người dân đã biết và chọn dịch vụ thu hộ do Bưu điện Bình Dương triển khai bởi những tiện ích mà nó mang lại 

 

Còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng trong những ngày này, NLĐ xa quê đang làm việc tại Bình Dương đã chộn rộn với việc về quê đón tết bằng các phương tiện giao thông. Người có điều kiện chọn hình thức đi máy bay, người ít điều kiện hơn thì chọn tàu hỏa, xe khách. Tuy nhiên, việc mua vé để về quê trong dịp tết không phải dễ dàng, cứ muốn là mua được.

Những năm qua, ngành đường sắt Việt Nam đã áp dụng bán vé điện tử qua mạng. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ trên địa bàn tỉnh, ngày 21-11- 2014, Bưu điện Bình Dương đã chính thức triển khai dịch vụ thu hộ tiền vé tàu hỏa. Khách hàng mua vé trên hệ thống bán vé điện tử của ngành đường sắt Việt Nam, có thể đến các điểm bưu cục trong toàn tỉnh để đóng tiền vé mà không mất phí dịch vụ. Điều thuận lợi ở đây là, không chỉ được miễn phí 100% cước phí khi thanh toán tiền vé tàu hỏa, mà thông qua dịch vụ này, NLĐ còn được tiết kiệm về mặt thời gian và chi phí đi lại.

Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện Bình Dương, cho biết sự ra đời của dịch vụ thu hộ vé tàu hỏa sẽ tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho NLĐ có nhu cầu mua vé tàu hỏa vào thời gian cao điểm, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Sau khi đặt mua vé trên hệ thống bán vé điện tử của ngành đường sắt, NLĐ có thể mang mã vé đến điểm bưu cục gần nhất để đóng tiền. Việc này, sẽ hạn chế được tình trạng đầu cơ vé, hệ thống bán vé không đáp ứng được nhu cầu của người mua, gây ra khó khăn cho khách hàng và tình trạng khách hàng phải chờ đợi khi mua vé. Dịch vụ này còn có thể giúp NLĐ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Thay vì phải lên tận ga đi tàu để đóng tiền, họ có thể thực hiện giao dịch trên tại tất cả các bưu cục gần nơi ở hoặc nơi làm việc. Không những thế, về mặt thời gian cũng rất linh hoạt, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ trong và ngoài giờ hành chính, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Khảo sát và ghi nhận của chúng tôi vào những ngày đầu khi ngành đường sắt bán vé lẻ đi lại trong dịp tết, cho thấy rất nhiều người chọn hình thức mua vé qua mạng và đến Bưu điện Thủ Dầu Một đóng tiền. Đa số họ là NLĐ xa quê đang sinh sống và làm việc ở khu vực lân cận. Theo nhận xét của nhiều người, năm nay, Bưu điện Bình Dương triển khai dịch vụ này đã giúp họ rất nhiều. Chị Phan Thị Cẩm Nhung, hiện đang ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho biết, điều chị quan tâm nhất trong những ngày này là mua được vé để về quê ăn tết cùng gia đình. Cầm được 2 mã vé lượt đi và lượt về trên tay, chị Nhung vui mừng nói: “Quê em ở Quảng Bình. Mấy ngày trước em cứ lo không mua được vé vì không thể nghỉ làm để đến ga mua vé trực tiếp. Em chọn hình thức mua vé qua mạng và được hướng dẫn trả tiền tại bưu điện. Sau khi đặt được vé rồi, em tranh thủ hết giờ làm việc đến đây đóng tiền nên rất thuận tiện”. Ngoài Bưu điện Thủ Dầu Một, ở các huyện, thị khác cũng đang triển khai hiệu quả dịch vụ này. Trên địa bàn tỉnh hiện có 47 điểm giao dịch bưu điện đang có dịch vụ thu hộ tiền vé tàu hỏa.

Thường có mã vé rồi, khách hàng có thể cầm mã vé này đến ga đi trước 4 giờ để đổi vé đi tàu. Nhưng tâm lý của nhiều người lại nghĩ rằng cái gì cũng phải “cầm trong tay mới chắc” nên họ chỉ mong lấy vé sớm để yên tâm. Ông Võ Văn Tín cho biết thêm: “Để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi cũng đã triển khai dịch vụ lấy và giao vé tận nhà cho khách. Dịch vụ này sẽ thu tiền phí là 15.000 đồng/địa chỉ giao vé. Khách hàng sau khi mua vé, lấy được mã vé có thể đăng ký thêm dịch vụ này để được nhân viên bưu điện giao vé tận nhà”.

Với những lợi ích mà dịch vụ thu hộ tiền vé tàu hỏa mang lại, NLĐ xa quê trên địa bàn tỉnh Bình Dương giờ đây đã có thể thuận lợi hơn khi đi mua vé tàu về quê trong dịp tết sắp đến. Không phải tốn thời gian đi lại, chờ đợi, tốn tiền xăng xe… mà vẫn có thể mua được vé tàu về quê sum họp bên gia đình.

THẠCH THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên