Diễn viên Hồng Sơn qua đời

Cập nhật: 13-08-2011 | 00:00:00

Vào lúc 5h20 phút rạng sáng nay (13-8), nghệ sĩ Hồng Sơn - gương mặt kỳ cựu của làng phim truyền hình Việt Nam - đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Bạch Mai, sau khi nhập viện cấp cứu vì chứng nhồi máu não và nhồi máu cơ tim vào ngày 10-8, hưởng dương 54 tuổi.

>>Diễn viên Hồng Sơn khó qua cơn nguy kịch

Bất tỉnh trong căn nhà thuê tại Bồ Đề, Gia Lâm (Hà Nội), hai ngày sau nghệ sĩ Hồng Sơn mới được phát hiện và đưa tới Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Vợ cũ của anh, chị Thu Hương và con gái ngày đêm túc trực chăm sóc bố. Gia đình vẫn lạc quan tin vào khả năng qua khỏi dù sự sống của anh chỉ còn được hy vọng vào 1% cuối cùng.

  Nghệ sĩ Hồng Sơn ra đi ở tuổi 54

Rất đông bạn bè, đồng nghiệp và khán giả yêu quý những vai diễn của anh biết tin đã có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai để thăm hỏi sức khỏe của anh suốt mấy ngày qua. Ai cũng mong điều kỳ diệu sẽ đến với người nghệ sĩ chuân chuyên này.

Tuy nhiên, những di chứng để lại sau vụ tai nạn vào năm 2009 cùng bệnh huyết áp cao và xơ vữa động mạch, cộng với việc anh bất tỉnh trong nhà gần hai ngày sau mới được phát hiện đã làm công việc cứu chữa rất khó khăn vì máu tràn quá nhiều lên não. Sau thời gian ít ỏi chống chọi với cơn bạo bệnh, nghệ sĩ Hồng Sơn đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 5h20 phút sáng nay tại Bệnh viện Bạch Mai. Lúc lâm chung, vợ cũ, con gái và những người thân của Hồng Sơn đều có mặt ở bên anh. Lễ viếng sẽ được cử hành tại nhà tang lễ Phùng Hưng vào những ngày tới.

Sinh năm 1957, Hồng Sơn là cái tên quen thuộc với sân khấu kịch Hà Nội và với khán giả màn ảnh nhỏ bằng hàng loạt những vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng qua các bộ phim: Chạy án, Ma làng, Gió làng Kình, Cổ vật, Nhà có nhiều cửa sổ... và mới đây nhất là phim Chủ tịch tỉnh. Những bộ phim anh tham gia đều được giới chuyên môn và khán giả yêu nghệ thuật thứ bảy đánh giá cao. Anh  cũng đang ấp ủ cho dự án Ma làng 2 sẽ khởi quay vào tháng 10 tới.

Đam mê nghệ thuật từ nhỏ, Hồng Sơn trốn nhà đi thi vào khoa Kịch nói của Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tại đây, anh gặp và yêu cô bạn học Nguyễn Thu Hương, cùng nhau nên vợ nên chồng và có một cô con gái. Tuy nhiên, sau những biến cố lớn trong cuộc sống, họ đã chia tay nhau và con gái về sống với mẹ. Hồng Sơn ở một mình.

Hồng Sơn lên chức ông ngoại được gần một năm, bản thân nam diễn viên tuổi Dậu đang ấp ủ rất nhiều dự định với công việc mới: tổ chức sản xuất cho các bộ phim. Bộ phim anh tham gia sau tai nạn năm 2008 là Chủ tịch tỉnh đang được chiếu trên sóng truyền hình.

Vẫn còn rất nhiều dự định đang chờ đợi Hồng Sơn ở phía trước, nhưng tất cả đã quá muộn màng. Anh ra đi trong niềm tiếc thương và xót xa vô hạn của những người thân, bạn bè đồng nghiệp và các khán giả mến mộ.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên