Điểm đến thú vị của du khách

Cập nhật: 04-12-2019 | 08:59:01

Sau thành công của liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ nhất năm 2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ 2 năm 2019. Hy vọng đây sẽ là điểm đến thú vị của du khách và cũng là dịp để quảng bá về Bình Dương thân thương…


Gian hàng tham dự liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ nhất năm 2018 của huyện Dầu Tiếng

Những ngày này, Ban tổ chức liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ 2-2019 của Bình Dương đang tất bật chuẩn bị cho một ngày hội ẩm thực thật đặc sắc, mang đậm dấu ấn về đất và người Bình Dương. Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, đã có hơn 40 doanh nghiệp đăng ký tham dự liên hoan.

Doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống có những món ngon, đặc trưng nổi tiếng trong và ngoài tỉnh, các đơn vị ở huyện, thị, thành phố của tỉnh, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng, trái cây… của địa phương và các điểm tham quan du lịch, công ty du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh đều có thể đăng ký tham dự liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ 2-2019.

Dịp này, chúng ta lại được thưởng thức một ẩm thực mang đậm dấu ấn đặc sản của từng địa phương trong 3 ngày từ 6 đến 8-12 tại Hoa viên Bạch Đằng (Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Đây sẽ là một bữa tiệc ẩm thực phong phú độc đáo của người dân 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn Bình Dương gửi đến du khách gần xa.

Anh Phan Vũ Minh Tùng, chuyên viên phụ trách văn hóa - thể thao thuộc Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Dầu Tiếng, cho biết liên hoan ẩm thực đường phố là dịp để giới thiệu về đặc sản của quê nhà. Tại liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ nhất năm 2018, khá thành công với gian hàng bày bán các đặc sản Dầu Tiếng như: Bưởi, cam, ổi, mít và các món ăn khác cho du khách thưởng thức. Đến với liên hoan, du khách cũng sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản ngon như: Bưởi đường lá cam của Bạch Đằng (TX. Tân Uyên), bánh bèo Mỹ Liên (TX. Thuận An), các món ngon của nhà hàng Dìn Ký… Mọi người sẽ biết đến nhiều hơn về một vùng đất phong phú các món ăn này.

Bình Dương nay là vùng đất hội tụ. Nơi đây cũng là quê hương thứ 2 của người dân hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước đến học tập, sinh sống và làm việc. Không chỉ là đặc sản của riêng Bình Dương mà sẽ của các tỉnh miền Bắc, Trung, Nam. Do đó mức độ phong phú, sự thu hút của ẩm thực đường phố lần này sẽ càng lớn hơn nữa. Không có gì vui hơn khi những người con xa xứ đang làm việc ở Bình Dương có thể gặp những món đặc sản của quê hương mình ngay tại phố đi bộ Bạch Đằng ven bờ sông Sài Gòn trong dịp liên hoan ẩm thực đường phố.

Khách thương hồ ven chợ Thủ cũng nhiều và họ sẽ là những người cung cấp cho chúng ta nhiều món ăn ngon đặc sản ở những vùng quê miền Tây. Du thuyền trên sông Sài Gòn đoạn qua TP.Thủ Dầu Một cũng có thể đưa khách vào bờ thưởng thức các món ăn ngon, nhìn cảnh đẹp của thành phố về đêm. Đó cũng là những phút thư giãn tuyệt vời mà người lao động rất cần.

Vấn đề cần quan tâm của ẩm thực đường phố là vệ sinh an toàn thực phẩm. Ban tổ chức cho biết các đơn vị tham gia phải có cam kết trưng bày và bán đúng các sản phẩm đã đăng ký, chịu trách nhiệm về mọi thông tin, thủ tục pháp lý và chất lượng của sản phẩm do đơn vị mang đến tham gia liên hoan. Các đơn vị cam kết thực hiện đúng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng nguyên vật liệu có nguồn gốc rõ ràng, tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh trong khâu chế biến, bảo đảm uy tín của đơn vị cũng như uy tín chung của liên hoan. Ngoài ra, sản phẩm đóng gói mang tính đặc sản địa phương phải có nhãn mác, thời hạn sử dụng, nguồn gốc sản xuất và được đăng ký với các cơ quan chức năng theo quy định…

Thưởng thức món ăn ngon trong không gian mát lạnh khi đêm về, nghe tiếng hát ngọt ngào của nghệ sĩ đờn ca tài tử, lắng nghe tiếng lao xao đò ngang, đò dọc vọng từ dòng sông, ngắm nhìn từng nhánh hoa lục bình trôi xuôi. Đó cũng là một hình ảnh của bình yên, của một cuộc sống thanh bình vậy…

Liên hoan Ẩm thực đường phố lần thứ II Bình Dương năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-12 tại Hoa viên Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Thời gian hoạt động hàng ngày từ 8 giờ đến 23 giờ. Các đơn vị có thể gửi phiếu đăng ký tham gia liên hoan với Ban tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh. Thời gian các đơn vị nhận gian hàng vào ngày 4 và kết thúc trang trí gian hàng vào 17 giờ ngày 5-12.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên