Điểm hẹn của những gia đình tiêu biểu các tỉnh Đông Nam bộ

Cập nhật: 27-06-2019 | 08:52:06

Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm nay, Bình Dương đăng cai tổ chức “Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ” lần X năm 2019. Đây là ngày vui chung của các gia đình tiêu biểu nhất được lựa chọn để giao lưu, thi tài năng và trao đổi kinh nghiệm “giữ lửa gia đình” luôn ấm áp, vui khỏe.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch cụ thể cho ngày hội được chu đáo. Là chủ nhà, Bình Dương cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc ăn, nghỉ của các đoàn cũng như các hoạt động chính sẽ diễn ra tại ngày hội. Ban tổ chức “Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ” lần thứ X cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức với những nội dung cụ thể để chào đón các đoàn đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh, Đồng Nai và Bình Dương.


Bữa cơm gia đình là một trong những yếu tố xây dựng gia đình vui, khỏe, hạnh phúc

Theo ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hoạt động của ngày hội nhằm giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình, khẳng định vị trí, vai trò to lớn của gia đình là tế bào của xã hội với mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Việc thực hiện các hoạt động mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 còn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 49/CTTW ngày 21-2-2005 của Ban Bí thư về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hoạt động của Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ còn tôn vinh biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu, tạo điều kiện để các gia đình có dịp gặp gỡ, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng thời giới thiệu nét văn hóa của gia đình với đặc thù của từng địa phương, góp phần tăng cường tình đoàn kết thân thiện giữa các gia đình. Nội dung và hình thức của ngày hội năm nay còn hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2019.

Năm nay, các gia đình tham dự sẽ thi “Gia đình tài năng”; trong đó, mỗi đoàn có 1 chương trình biểu diễn phần thi tự giới thiệu dưới hình thức tiểu phẩm, hò, vè, kịch, tấu hài, cải lương... lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình với tổng thời gian tối đa là 15 phút. Nội dung thi “Gia đình vui khỏe” gồm trò chơi vượt chướng ngại vật ném bóng vào rổ; xây tháp; ngậm muỗng chuyền chanh. Sau ngày hội do Bình Dương tổ chức năm nay, Ban tổ chức cũng sẽ tổng kết khen thưởng, trao cờ luân lưu tỉnh Bình Phước đăng cai tổ chức Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XI năm 2020. Ngày hội hứa hẹn sẽ có những kỷ niệm thật vui tươi, những ngày hè thật hữu ích cho các em tham gia cùng ba mẹ tại Bình Dương.

Ngày hội được tổ chức từ 27 đến 29-6. Dự kiến có 300 đại biểu tham dự. Các gia đình được hướng dẫn tổng duyệt chương trình và thi “Gia đình tài năng” tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, thi “Gia đình vui - khỏe” tại Công viên văn hóa Thanh Lễ. Các đoàn tham dự cũng sẽ được hướng dẫn tham quan Khu du lịch Văn hóa, Thể thao Đại Nam.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên