“Điểm sáng” trong công tác giữ gìn trật tự đô thị

Cập nhật: 01-04-2020 | 09:31:22

Phú Lợi là một trong những phường được Thành ủy Thủ Dầu Một khen thưởng vì có thành tích cao trong cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị” những năm 2018, 2019. Từ đường phố, ngõ nhà đã được người dân làm cho khang trang, sạch đẹp. Tình hình quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường ở đây cũng được đánh giá cao trong thời gian qua…

Việc lập lại trật tự đô thị luôn được lãnh đạo phường cùng các lực lượng hữu quan quan tâm. Căn cứ quy chế phối hợp quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, lãnh đạo UBND phường Phú Lợi đã xây dựng kế hoạch về kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông trên địa bàn phường.

Ông Lê Hoàng Minh, Chủ tịch UBND phường, cho biết trong quý I-2020, UBND phường đã kết hợp với Thanh tra Sở xây dựng, khu phố tổ chức kiểm tra 6 công trình xây dựng trên địa bàn phường. Kết quả kiểm tra cho thấy, tại thời điểm đoàn liên ngành đến kiểm tra, 6 công trình đều có giấy phép xây dựng, trong đó 3 công trình xây dựng đúng theo giấy phép được cấp, 3 công trình xây dựng sai phép. UBND phường Phú Lợi đã lập tờ trình đề nghị UBND thành phố ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 trường hợp. Trong đó có 2 trường hợp đã nhận quyết định xử phạt với tổng số tiền phạt 30 triệu đồng.

Ngoài kiểm tra, đôn đốc xử lý các trường hợp sai phạm, UBND phường còn tập trung cho công tác tuyên truyền. Phường chỉ đạo Tổ trật tự đô thị kết hợp khu phố tuyên truyền các hộ dân trên các tuyến đường thuộc địa bàn phường được 18 cuộc. Tổ trật tự đô thị phường cũng đã kết hợp các lực lượng chức năng như Công an phường, dân phòng, quân sự và dân quân khu phố tuần tra, kiểm tra xử lý trên địa bàn phường được 44 buổi với 360 lượt người tham gia. Các đợt kiểm tra đã cảnh cáo, nhắc nhở 61 trường hợp, tạm giữ nhiều vật dụng; ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 2 trường hợp bày bán hàng hóa gây cản trở giao thông và 1 trường hợp sử dụng vỉa hè trái phép với tổng số tiền 7,5 triệu đồng. Hiện vẫn còn một số trường hợp chưa đóng phạt sẽ được lực lượng đôn đốc thực hiện theo quy định của pháp luật.

Về lĩnh vực môi trường và mỹ quan đô thị, Tổ trật tự đô thị đã kết hợp cán bộ môi trường, cán bộ văn hóa và khu phố tuần tra, kiểm tra vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên địa bàn phường để xây dựng môi trường sống xanh, sạch đẹp. Thời gian tới, phường Phú Lợi tiếp tục xây dựng kế hoạch tăng cường công tác quản lý trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường, xây dựng lịch công tác tuần, tháng; xây dựng quy chế phân công nhiệm vụ tổ trưởng, tổ phó và các nhân viên Tổ trật tự đô thị phường Phú Lợi nhằm duy trì thực hiện tốt các tuyến phố văn minh đã được công nhận.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên