Điểm tuyển thấp hơn điểm sàn: Chọn trường nào?

Cập nhật: 23-02-2011 | 00:00:00

Theo thông tin từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân, năm 2011, trường sẽ xét tuyển theo phương thức: tính điểm theo chuyên ngành, theo điểm sàn vào trường và từng khối thi. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2011 của trường là 4.000 chỉ tiêu. Trong đó, một số ngành có chỉ tiêu cao như ngành quản trị kinh doanh (1.170 chỉ tiêu), kinh tế (1.230 chỉ tiêu). Trong đó, 5 chuyên ngành có điểm tuyển thấp hơn điểm sàn vào trường từ 2, 3 điểm như Kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn, Thống kê kinh doanh, Tin học kinh tế, Luật Kinh doanh, Công nghệ - Thông tin, Kinh tế lao động.

Nếu thí sinh đủ điểm vào chuyên ngành đã đăng ký ban đầu thì không phải đăng ký xếp chuyên ngành sau khi nhập trường. Nếu thí sinh đủ điểm sàn vào trường theo từng khối thi nhưng không đủ điểm tuyển vào ngành/chuyên ngành đã đăng ký ban đầu thì được đăng ký vào chuyên ngành còn chỉ tiêu, cùng khối thi sau khi nhập trường. Ngoài ra, trường còn tuyển sinh một số lớp đào tạo đặc thù riêng như: lớp Tài chính doanh nghiệp tiếng Pháp; lớp Quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh; lớp Quản trị lữ hành; lớp Quản trị khách sạn; các lớp đào tạo theo chương trình tiên tiến giảng dạy bằng tiếng Anh gồm 1 lớp Tài chính, 1 lớp Kế toán và các lớp chất lượng cao gồm các chuyên ngành: Kiểm toán, Quản trị doanh nghiệp, Kinh tế phát triển, Kinh tế bảo hiểm, Marketing, Quản trị kinh doanh quốc tế.

Đối với một số lớp đào tạo đặc thù, thí sinh có thể được xét tuyển dù không đủ điểm sàn tuyển sinh vào trường nếu trên điểm sàn của Bộ và thấp hơn điểm sàn của trường không quá 4 điểm như: lớp Quản trị lữ hành và lớp Quản trị khách sạn (thấp hơn điểm sàn của trường không quá 4 điểm); lớp Quản trị kinh doanh bằng tiếng Anh (thấp hơn điểm sàn của trường không quá 1 điểm)...

THẢO VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X