Diễn đàn Hạ tầng châu Á thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng khu vực

Cập nhật: 04-10-2019 | 14:30:51

Ảnh minh họa. (Nguồn: ADB)

Diễn đàn "Đối tác tương lai cho Hạ tầng châu Á" đã diễn ra tại Singapore từ ngày 2-3/10, trong đó các phái đoàn từ các ngân hàng phát triển đa phương và các chính phủ đã thảo luận cách thức đáp ứng những nhu cầu hạ tầng ngày càng tăng trong khu vực.

Diễn đàn do văn phòng Hạ tầng châu Á (IA) của Singapore tổ chức, quy tụ sự tham dự của hơn 800 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, các nhà đầu tư, các công ty hạ tầng trong nước và khu vực.

IA do Enterprise Singapore (cơ quan Chính phủ trực thuộc Bộ Thương Mại và Công Nghiệp Singapore) và Ngân hàng trung ương Singapore (MAS) thành lập nhằm hỗ trợ tài chính và phát triển cơ sở hạ tầng khu vực.

Phát biểu tại Diễn đàn, Giám đốc điều hành IA Seth Tan nhấn mạnh IA đang tăng cường làm việc với "các cổ đông trên toàn hệ sinh thái cơ sở hạ tầng nhằm kết nối cung-cầu trong phát triển hạ tầng của châu Á."

Tại phiên thảo luận Thị trường cơ sở hạ tầng trong khuôn khổ Diễn đàn, ông Lim Chze Chee, người đứng đầu bộ phận Kết nối Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), nêu rõ Kế hoạch Tổng thể Kết nối ASEAN 2025 (MPAC 2025) tập trung vào 5 lĩnh vực chiến lược bao gồm Cơ sở hạ tầng bền vững, sáng tạo số hóa, logistics liên thông, tối ưu quản lý và sự di chuyển của người dân.

Đề cập tính kết nối của ASEAN, ông Chee nhấn mạnh thuật ngữ này không chỉ nói tới hạ tầng cơ học mà còn bao hàm kết nối kỹ thuật số, kinh tế, công nghệ và con người với con người.

Theo ông, ASEAN đã xác định được những dự án ưu tiên thực hiện theo lộ trình có ảnh hưởng tới tính kết nối khu vực trong khi tiến hành các nghiên cứu tiền khả thi cũng như triển khai phân tích các lựa chọn tài chính cho những dự án này.

Ông Chee cho biết thêm những dự án nói trên tập trung vào việc tăng cường kết nối khu vực, mang lại những lợi ích kính tế-xã hội cũng như chú trọng tính bền vững./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên