Điện lực Bình Dương không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Cập nhật: 13-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, tỷ trọng điện sử dụng cho công nghiệp chiếm trên 82% điện thương phẩm, đồng thời với tốc độ tăng trưởng cao nên việc cấp điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Bình Dương.

>> Ngành điện không ngừng trưởng thành và phát triển

Ông Lê Minh Quốc Việt, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, trong 7 tháng đầu năm nay, Công ty Điện lực Bình Dương đã thực hiện được sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 3,210 tỷ kWh, tăng 10,61% so với cùng kỳ năm 2010. Trong đó, sản lượng điện cung ứng cho công nghiệp tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2010, chiếm tỷ trọng 82,04% (tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2010). Ngành điện lực tỉnh đã thực hiện tiết kiệm được 39,458 triệu kWh, đạt 63,85% kế hoạch năm. Ngoài ra, Công ty Điện lực Bình Dương không ngừng chú trọng công tác đầu tư, sửa chữa lưới điện bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định.

 Lưới điện phục vụ cho Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương

“Với hơn 11.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh nên nhu cầu điện phục vụ sản xuất luôn tăng ở mức độ cao và việc đầu tư hạ tầng cấp điện phục vụ cho phát triển công nghiệp là vấn đề bức thiết được ngành điện lực tỉnh quan tâm hàng đầu”, ông Lê Minh Quốc Việt khẳng định. Cụ thể, từ năm 2006 đến nay, ngành điện lực tỉnh đã đầu tư trên 1.520 tỷ đồng để xây dựng các đường dây truyền tải, trạm nguồn và lưới điện phân phối trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đã đầu tư trên 450 tỷ đồng để xây dựng mới đường dây phân phối 22kV; trong năm 2011, công ty tiếp tục đầu tư 37 tỷ đồng để xây dựng 34 công trình lưới điện phân phối với khối lượng đầu tư bao gồm 158km đường dây trung thế, 45km đường dây hạ thế và tổng công suất trạm phân phối là 3,31MVA…  

Cũng theo ông Lê Minh Quốc Việt, việc đầu tư nguồn và lưới điện thời gian qua cơ bản đã đáp ứng cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trong tỉnh. Bên cạnh đó, vấn đề đầu tư cho ngành điện phục vụ mục tiêu phát triển kinh tê - xã hội tại địa phương cũng được UBND tỉnh quan tâm. Trong giai đoạn 2006-2010 tỉnh đã đầu tư tổng số vốn trên 300 tỷ đồng để phục vụ phát triển, nâng cấp, cải tạo lưới điện. Riêng trong năm 2011, UBND tỉnh tiếp tục đầu tư khoảng 35 tỷ đồng nhằm cải tạo lưới điện, xóa điện kế tổng, nâng tỷ lệ hộ dùng điện, đã tạo điều kiện cho người dân được mua điện trực tiếp với ngành điện theo giá quy định; đồng thời tạo điều kiện cho ngành điện cung cấp điện bảo đảm chất lượng và an toàn cho người dân sử dụng điện ở nông thôn. Riêng trong cung cấp điện phục vụ sản xuất, tiêu dùng, trong năm 2011, tình hình nguồn điện diễn ra tương đối thuận lợi nên Công ty Điện lực Bình Dương đã thực hiện các giải pháp như hạn chế đến mức thấp nhất việc cắt điện bảo trì lưới điện, kết hợp bảo trì lưới điện với các công tác khác trên lưới điện, sửa chữa bảo trì lưới điện trong các ngày nghỉ của doanh nghiệp … nhằm bảo đảm cung ứng điện tốt nhất cho các doanh nghiệp, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất.  

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên