Điện, nước, viễn thông: Bảo đảm an toàn, liên tục dịp tết 

Cập nhật: 12-02-2015 | 09:00:38

Nhằm phục vụ an toàn, liên tục cho người dân và doanh nghiệp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, các ngành điện, nước, viễn thông tỉnh Bình Dương đã lên kế hoạch sẵn sàng phục vụ tốt nhất.

Không cắt điện trong những ngày tết

Đó là chỉ đạo của lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Dương đến các bộ phận trực thuộc, Điện lực các địa phương trong tỉnh. Cụ thể là, không được giải quyết cắt điện trong các ngày Tết Nguyên đán kể từ 00 giờ ngày 17-2 (tức 29 tháng chạp) đến hết 24 giờ ngày 21-2-2015 (tức mùng 3 tết), trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có sự chỉ đạo của lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Dương.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành kiểm tra công tác vận hành hoạt động tại xí nghiệp cấp nước trực thuộc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương. Ảnh: D.CHÍ

Trước đó, Công ty Điện lực Bình Dương đã tổ chức tổng vệ sinh, sắp xếp nơi làm việc sạch sẽ, gọn gàng; kiểm tra bảo dưỡng các phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện có để bảo đảm sử dụng hiệu quả khi có sự cố xảy ra. Công ty cũng chủ động rà soát lại phương án diễn tập sự cố để ứng phó kịp thời; đồng thời bố trí trực lãnh đạo, lực lượng bảo vệ, phòng cháy chữa cháy và lực lượng tự vệ trực 24/24 giờ, có báo cáo trực tiếp về lãnh đạo công ty và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam theo quy định.

Đối với các chi nhánh điện địa phương, lãnh đạo công ty yêu cầu phối hợp với cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện; tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý kịp thời những trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây điện, vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Bên cạnh đó, các chi nhánh điện cần tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong dịp tết; cấm cán bộ, công nhân viên khi đang làm nhiệm vụ rời bỏ vị trí trực, tổ chức uống rượu bia tại nơi làm việc…

Viễn thông, cấp nước thông suốt, liên tục

Đại diện Viễn thông Bình Dương cho biết, với kinh nghiệm qua nhiều năm hoạt động và đang đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, tết năm nay, nhất là cao điểm đêm 30 tết, khách hàng sẽ nhận được những lời thăm hỏi, nhắn gửi, chúc xuân. Đặc biệt, tại các cơ quan quan trọng của tỉnh, thành phố, huyện, thị, các điểm vui chơi lớn như Thành phố mới Bình Dương, khu vực ngã 6, chùa Bà, khu vui chơi dịp tết… Viễn thông Bình Dương đều bố trí các trạm TBS để bảo đảm thông tin thông suốt, liên tục. Bên cạnh đó, Viễn thông Bình Dương cũng rất chú trọng việc vận hành an toàn, đúng yêu cầu đề ra, công tác trực lãnh đạo, trực kỹ thuật và chuẩn bị sẵn sàng vật tư thiết bị khi có yêu cầu.

Đối với vấn đề cấp nước, ông Phạm Văn Chiến, Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Khu liên hợp, cho biết nhờ được đầu tư hệ thống quản lý vận hành hiện đại (công nghệ Scada) đã giúp liên thông giữa các nhà máy và công suất được tăng lên. Nhờ đó, năm nay phạm vi cấp nước đã được mở rộng và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp cũng như tiêu dùng gia đình. Tuy công suất đã bảo đảm nhưng xí nghiệp cũng chuẩn bị sẵn các phương án như ứng trực 100% với vật tư thiết bị sẵn sàng xử lý các trường hợp bể đường ống hoặc cấp nước cứu hỏa…

Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng theo kế hoạch, các xí nghiệp trực thuộc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương còn tổ chức “Tết tại chỗ” cho anh chị em tham gia trực tết để tất cả đều vui và làm việc thật tốt…

Một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh xác định là ngành phối hợp với các đơn vị liên quan để có phương án bảo đảm thông tin liên lạc ổn định, thông suốt phục vụ công tác điều độ, vận hành hệ thống lưới điện và điều hành xử lý sự cố; chuẩn bị phương thức vận hành, phương án chuyển tải để bảo đảm cung cấp điện liên tục khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt là đối với các phụ tải quan trọng như trụ sở Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cấp huyện, công an, doanh trại quân đội, các bệnh viện, khu vực vui chơi, khu văn hóa - thể thao…

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên