Diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 29-08-2011 | 00:00:00

Tại thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên đã tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2011.

 Diễn tập cấp cứu người bị nạn trên sông

Tình huống giả định khi cơn bão số 5 gây mưa lớn kết hợp với triều cường dâng cao làm ngập úng diện tích 30 ha đồng ruộng, tập trung di dời 4 hộ với 15 nhân khẩu ven sông Đồng Nai có nguy cơ sạt lở ở khu phố Tân Ba; ngập tuyến đường bờ bao thủy sản. Mực nước sông Đồng Nai lên nhanh và chảy mạnh, ngập tràn lên bờ khu vực ven sông địa bàn thị trấn và các xã giáp ranh, một số hộ dân do chưa kịp di dời nên có người và tài sản trôi trên sông cần phải ứng cứu gấp, mưa lớn kèm theo gió lốc xoáy tốc mái, sập nhiều nhà dân ở địa bàn các khu phố, gây cản trở ách tắc giao thông ở khu vực chợ, địa bàn thị trấn mất điện hoàn toàn. Nội dung diễn tập gồm 2 phần: Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn thị trấn Thái Hòa triệu tập cuộc họp khẩn cấp để nghe báo cáo tình hình cụ thể và phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, các ngành. Thực hành xử lý một số tình huống phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.

Kết quả, cuộc diễn tập thành công, thực hành diễn tập đúng kế hoạch, kịp thời, sát thực tế, an toàn tuyệt đối. Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức cảnh giác chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi có thiên tai xảy ra.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên