Diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ

Cập nhật: 01-08-2011 | 00:00:00

Chiều 30-7 tại Công ty Giày Thái Bình (phường An Bình, TX.Dĩ An) đã diễn ra buổi diễn tập phối hợp chữa cháy, cứu hộ cứu nạn giữa lực lượng bảo vệ tại chỗ với Đội Cảnh sát PCCC Dĩ An. Phương án lập ra là vào cuối giờ chiều ngày thứ bảy, trong lúc công nhân đã mỏi mệt và chuẩn bị ra về thì phát hiện có lửa cháy trong khu vực sản xuất, kẻng báo động lập tức được khua lên, lực lượng bảo vệ trong công ty được huy động về khu vực phát hỏa để làm nhiệm vụ: cứu người, sơ tán nhanh chóng khỏi khu vực nguy hiểm, dùng phương tiện và lực lượng tại chỗ để vừa dập tắt đám cháy vừa nhanh chóng di chuyển tài sản đến nơi an toàn và cấp báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến chi viện. Trong lúc sơ tán có một công nhân bị té gãy chân phải sơ cấp cứu tại chỗ.

Sau 10 phút gọi 114, lực lượng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp đã có mặt cùng 2 xe chữa cháy phối hợp dập tắt “đám cháy” chỉ sau 10 phút. Ông Trương Việt Hòa, Giám đốc Nhân sự Công ty Giày Thái Bình, Chỉ huy trưởng buổi diễn tập cho biết: “Do được huấn luyện, diễn tập thường xuyên nên chỉ sau 1 phút báo động lực lượng tại chỗ đã có mặt đầy đủ tại khu vực “nguy hiểm”, dùng phương tiện sẵn có để bao vây, khống chế ngọn lửa, mất 5 phút để sơ tán công nhân, cứu thương tại chỗ và 7 phút sau thì vòi rồng hoạt động. Đến phút thứ 10 thì phối hợp nhịp nhàng cùng lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp hoàn thành tốt đẹp phương án diễn tập”.

 

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên