Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Bệnh viện Mỹ Phước

Cập nhật: 02-10-2015 | 08:49:45

Ngày 30-9, Cảnh sát PC&CC tỉnh phối hợp với UBND TX.Bến Cát đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cu nạn, cu hộ phi hp nhiều lực lưng tại Công ty Cổ phần Bệnh viện Mỹ Phước đóng tại KP 3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát.


Lực lượng tổ chức cứu người trên cao bằng máng trượt

Tình huống giả định là xảy ra cháy tại kho vật tư thuộc tầng 2 khoa khám bệnh bảo hiểm. Nguyên nhân cháy do chập điện gây cháy lan sang vật tư y tế trong kho. Do có nhiều chất cháy như: Vải, nhựa, gỗ, giấy, bông, cồn... nên đám cháy có khả năng cháy lan rất nhanh. Ban đầu, diện tích đám cháy khoảng 200m2, do không chữa cháy kịp thời nên đã cháy lan sang khu khám dịch vụ, khoa cấp cứu, khu hành chính và bệnh lưu trú tòa nhà 7 tầng. Ngay sau khi phát hiện sự cố cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã tiến hành chữa cháy ban đầu, đồng thời báo tin cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp để chi viện ứng cứu kịp thời.

Khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh nhanh chóng điều động 181 cán bộ chiến sĩ cùng 14 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe cứu hộ, 2 xe phương tiện đến hiện trường nắm tình hình, tổ chức trinh sát đám cháy, triển khai đội hình cứu người, cứu tài sản; đồng thời triển khai đội hình chữa cháy. Trong một thời gian ngắn đám cháy nhanh chóng được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Qua buổi diễn tập nhằm chủ động và nâng cao ý thực trách nhiệm cho người đứng đầu và toàn bộ công nhân viên của bệnh viện biết cách sử dụng thành thạo những phương tiện chữa cháy tại chỗ, kết hợp cùng lực lượng chữa cháy chuyện nghiệp và phối hợp lực lượng khác giải quyết tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra để cứu chữa đạt hiệu quả cao nhất; đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác và thường xuyên sẵn sàng thực hiện nghiêm túc công tác phòng cháy và chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên