Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chung cư Hiệp Thành

Cập nhật: 19-06-2019 | 15:50:42

(BDO) Ngày 19-6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh đã tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhiều lực lượng tại Chung cư Hiệp Thành ở khu phố 7, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một.


Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh điều phương tiện chuyên dụng đến hiện trường dập lửa

Tình huống giả định là xảy ra cháy, nổ hơi khí gas tại tầng 4 của Block E - Chung cư Hiệp Thành, sau đó ngọn lửa bao trùm toàn bộ tầng 4, tiếp tục cháy lan đến một phần của tầng 3 và tầng 5. Lúc này, khói và khí độc bao trùm toàn bộ tầng 4 khiến các lối thoát nạn bị ảnh hưởng, làm người dân đang sống trong các căn hộ tại đây bị hoảng loạn, kêu cứu. Phát hiện có cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã tổ chức các biện pháp chữa cháy tại chỗ, hướng dẫn người gặp nạn và di chuyển các tài sản; đồng thời báo cháy cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh đã điều 13 phương tiện chuyên dụng để  đến hiện trường dập lửa, CNCH.


Khu vực sơ cấp cứu tại buổi diễn tập


Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH tổ chức đưa người bị thương từ chung cư xuống đất

Tại tầng 5, có 10 người do sợ hãi không tự thoát nạn được và 20 người mắc kẹt tại tầng 4, trong đó có 10 người bị thương, bất tỉnh do chen lấn, xô đẩy, ngạt khí. Do tính chất của vụ cháy gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân nên Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh đã yêu cầu chi viện từ các lực lượng khác gồm: 2 xe cứu thương, 1 xe quân sự đến phối hợp thực hiện công tác tham gia giữ gìn an ninh trật tự, hỗ trợ chữa cháy và CNCH. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, các nạn nhân bị mắc kẹt đã được cứu nạn kịp thời, may mắn không có thiệt hại về người và tài sản.

Kết thúc buổi diễn tập, đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: “Buổi diễn tập kết thúc thành công, an toàn đúng kế hoạch đề ra. Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến chữa cháy và CNCH của nhiều lực lượng, thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm về PCCC của Ban Quản lý chung cư, cư dân đang sinh sống, làm việc tại các tòa nhà cao tầng trên toàn địa bàn tỉnh”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên