Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà Becamex Tower 

Cập nhật: 18-12-2016 | 18:29:03

Sáng 18-12, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại tòa nhà Becamex Tower. Đến dự buổi diễn tập có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biều Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 Ông Trần Văn Nam (thứ 2 từ phải sang), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy và ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng xe chữa cháy 62m cho lực lượng PCCC tỉnh

Tòa nhà Becamex Tower thuộc Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp TNHH MTV Becamex IDC, cao 22 tầng, có 1 tầng hầm với tổng chiều cao 89,9m. Buổi diễn tập bắt đầu với tình huống giả định xảy ra cháy tại khu vực nhà hàng Vita thuộc tầng 4, nguyên nhân do sự cố chập điện trong quá trình hoạt động. Sau đó, đám cháy nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ mặt bằng tầng 4, cháy lan theo các đường ống kỹ thuật, máng cáp điện, cháy lan lên tầng 5 và xuống tầng 3, tỏa ra nhiều khói, nhiệt độ cao bao trùm toàn bộ các khu vực của toàn nhà. Khi xảy ra sự cố, có trên 500 khách hàng và nhân viên bên trong tòa nhà, tạo nên sự hoảng loạn, xô đẩy tìm cách thoát nạn...


  Lực lượng PCCC tại chỗ hướng dẫn nhân viên trong tòa nhà đến nơi an toàn

 Sơ cứu tại chỗ người bị nạn trước khi lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp có mặt

  Lực lượng PCCC tỉnh có mặt kịp thời triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

 Lực lượng PCCC tỉnh triển khai đệm hơi cứu hộ

 Xe thang 32m được sử dụng để giải cứu nạn nhân tại lầu 4

 Xe thang 62m được triển khai để cứu nạn các nạn nhân mắc kẹt trên các tầng cao

 Xe chữa cháy nhà cao tầng phun hóa chất chống cháy vào trung tâm của đám cháy

  Hệ thống ròng rọc và máng trượt được sử dụng để vận chuyển nạn nhân từ lầu 4 xuống đất

 Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng các chiến sĩ sau buổi diễn tập thành công

  Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các chiến sĩ sau buổi diễn tập thành công

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã triển khai lực lượng tại chỗ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ban đầu, đồng thời thông báo cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp. Nhận được tin báo cháy, lực lượng PCCC chuyên nghiệp của tỉnh đã có mặt tại hiện trường để triển khai công tác chữa cháy, ứng cứu người bị nạn với xe thang 62m, xe thang 32m, thang dây, đệm hơi, ống tụt và ròng rọc điện... Sau gần 20 phút, lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, giải cứu thành công 70 nạn nhân.

Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết đợt diễn tập hướng đến mục đích bảo đảm công tác phối hợp và hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đồng bộ, hiệu quả. Bên cạnh đó, qua diễn tập còn nâng cao năng lực điều hành chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có nhiều lực lượng, phương tiện cùng tham gia.

Bình Minh - Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên