Diễn tập phương án PCCC và CNCH tại Công ty Bình Dương Chinh Long

Cập nhật: 12-12-2019 | 14:17:56

(BDO) Sáng 12-12, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH Bình Dương Chinh Long (Khu công nghiệp Sóng Thần 3, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) thực hiện buổi diễn tập PCCC và CNCH tại chỗ.


Lực lượng PCCC và CNCH tham gia diễn tập tại Công ty Bình Dương Chinh Long

Tình huống giả định là tại xưởng sản xuất 1 và văn phòng của Công ty TNHH Bình Dương Chinh Long xảy ra cháy, đám cháy lan qua khu vực tầng 2 văn phòng. Nguyên nhân cháy là do trong thời gian nghỉ trưa tại công ty, các công nhân hàn xì tiến hành hàn các thiết bị định vị trên trần nhà xưởng. Quá trình hàn các tia lửa hàn bắn xuống sàn nhà gặp vật liệu dễ bắt cháy dẫn đến cháy.

Buổi diễn tập chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1, lực lượng cơ sở phát hiện cháy, triển khai lực lượng tại chỗ chữa cháy và CNCH ban đầu; Giai đoạn 2, các lực lượng PCCC và CNCH khu vực nhận tin và tổ chức lực lượng chữa cháy và CNCH; Giai đoạn 3, tổ chức phối hợp lực lượng CNCH và chữa cháy chuyên nghiệp tiến hành dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định về PCCC; nâng cao vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp trong công tác quản lý, điều hành và chỉ huy khi có cháy, nổ xảy ra. 

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên