Diễn tập phương án PCCC và CNCH tại siêu thị MM Mega Market Bình Dương

Cập nhật: 11-07-2020 | 09:38:20

(BDO) Tối 10-7,  Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP.TDM phối hợp với Công ty TNHH MM Mega Market Việt nam - Chi nhánh Bình Dương (Phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Mộ) tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH.


Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Siêu thị MM Mega Market Việt nam - Chi nhánh Bình Dương

Mục đích của buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định về PCCC; nâng cao vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp trong công tác quản lý, điều hành và chỉ huy khi có cháy, nổ xảy ra. 

Tình huống giả định, vào lúc 20 giờ ngày 10-7-2020 bất ngờ xảy ra cháy khu vực tập kết hàng hóa phía trước siêu thị. Nguyên nhân cháy do chập điện từ thiết bị điện chiếu sáng, gây cháy dây dẫn điện và phát sinh tia lửa với nhiệt độ cao. Ngọn lửa từ dây điện bắt cháy vào thùng giấy carton, bao bì các loại gây cháy. Do sự việc xảy ra vào buổi tối, lực lượng bảo vệ không chú ý nên xảy ra cháy lan, cháy lớn. Khu vực phía trước siêu thị được tập kết nhiều hàng hóa với các sản phẩm dễ cháy nên nhanh chóng phát triển trên diện tích rộng, một lượng lớn khói khí độc mang theo nhiệt lượng lan vào khu vực kinh doanh siêu thị. Khoảng 200  khách hàng, nhân viên siêu thị hoảng loạn, bỏ chạy ra ngoài, có khoảng 25 người bị mắc kẹt không thể thoát ra ngoài do chen lấn xô đẩy và bị thương. 

Phương án thực tập được tổ chức làm 3 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1 triển khai lực lượng cơ sở phát hiện cháy, triển khai lực lượng, phương tiện PCCC tại  chỗ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ban đầu; Giai đoạn 2, các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và các lực lượng khác tham gia phối hợp; Giai đoạn 3, các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và các lực lượng khác tham gia phối hợp. Kết quả diễn tập được cơ quan chức năng đánh giá cao trong công tác phối hợp tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ…

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên