Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ở cơ sở

Cập nhật: 06-07-2020 | 08:15:57

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Gre Alpha Electronics Việt Nam (KCN Việt Nam - Singapore II, TX.Tân Uyên) vừa tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại chỗ.


Đội Cảnh sát chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân huấn luyện kỹ năng PCCC và CNCH cho Đội PCCC cơ sở

Mục đích của buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC); nâng cao vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp trong công tác quản lý, điều hành và chỉ huy khi có cháy, nổ xảy ra.

Tình huống giả định là tại xưởng sản xuất Công ty Gre Alpha Electronics Việt Nam xảy ra đám cháy do chập điện. Đám cháy phát triển nhanh chóng bao trùm một phần khu vực xưởng sản xuất. Lúc này, nhiệt lượng tỏa ra từ đám cháy cao, lượng khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực xưởng sản xuất gây ảnh hưởng tới công tác chữa cháy và thoát nạn của cơ sở. Đội PCCC cơ sở triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả nên đã thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp qua số điện thoại 114. Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân, thuộc Phòng PC07 đã huy động lực lượng, phương tiện chuyên dụng có mặt kịp thời tham gia chữa cháy và cứu người bị nạn, cứu tài sản và chống cháy lan…

Trước đó, Đội Cảnh sát chữa cháy và CNCH khu vực Vĩnh Tân cũng đã tổ chức huấn luyện kỹ năng PCCC và CNCH cho Đội PCCC cơ sở. Theo đó, Đội PCCC cơ sở tại Công ty Gre Alpha Electronics Việt Nam được hướng dẫn các động tác rải vòi cơ bản, tư thế cầm lăng; đội hình sử dụng bao bố dập phuy xăng đang cháy; cách bố trí, bảo quản, sử dụng bình chữa cháy xách tay; thực hành chữa cháy điện; hướng dẫn cách thoát nạn và cứu người bị nạn khi xảy ra cháy...

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên