Điện thoại wi-fi giá rẻ: Xuất hiện ngày càng nhiều

Cập nhật: 03-10-2011 | 00:00:00

Nắm bắt nhu cầu sử dụng điện thoại có chức năng wi-fi ngày càng lớn của người tiêu dùng, hàng loạt hãng sản xuất cho ra đời nhiều mẫu điện thoại giá cực rẻ.

 Cùng với làn sóng đô thị hóa ngày càng ồ ạt, những quán cà phê, điểm vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn... đều đã cung cấp dịch vụ wi-fi miễn phí. Đặc biệt, đối với những thành phố lớn, các trung tâm tập trung dân cư đông đúc thì gần như ngồi đâu cũng có wi-fi. Thêm vào đó, người sử dụng điện thoại ngày càng có nhu cầu truy cập wi-fi để xem tin tức, chơi facebook hay đơn giản chỉ là tán gẫu với bạn bè, người thân. Tất cả những nhu cầu trên trước đây đều được đáp ứng bởi những chiếc điện thoại đắt tiền, đến 4 - 5 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các hãng chạy đua với nhau nên giá có xu hướng giảm.  Chọn mua điện thoại wi-fi giá rẻ tại Siêu thị Viettel Bình Dương

Anh Lê Tùng Lâm, nhân viên bán hàng Siêu thị Viettel Bình Dương cho biết: “Hiện nay, trong cửa hàng chúng tôi có đến hàng trăm mẫu điện thoại wi-fi giá rẻ khác nhau. Từ đầu năm, do sự có mặt của các điện thoại wi-fi giá rẻ FPT, LG nên giá các hãng khác cũng giảm theo để cạnh tranh. Hiện nay, chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 1,5 triệu đồng là khách đã có một chiếc điện thoại wi-fi”. Cũng theo anh Lâm, khi chọn mua máy với giá từ 1,5 - 3 triệu đồng, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến điện thoại có tính năng wi-fi. Chính vì thế, xu hướng chung của các hãng sắp tới là đa số các dòng điện thoại đều được tích hợp tính năng này. Không chỉ giá rẻ, dòng hàng wi-fi cũng tích hợp thêm nhiều tính năng tốt như LG Cookie Wi-Fi T310i được trang bị màn hình cảm ứng, dùng trình duyệt Opera Mini 5.0 lướt web ổn định, tích hợp sẵn các mạng xã hội nổi tiếng; Nokia C3 dùng bàn phím QWERTY có thể chat Yahoo Messenger, Ovi Chat, Windows Live Messenger. Nhiều điện thoại khác còn được hỗ trợ kết nối 3G.

Bạn Ngô Mỹ Phương, sinh viên ĐH Bình Dương cho biết: “Em vừa mua một chiếc LG S365 2 sim, lại có wi-fi giá chỉ có 1,8 triệu đồng. Từ khi có điện thoại này, em vừa lướt web miễn phí ở các quán cà phê tra cứu thông tin, vừa xài sim chính để nghe, sim khuyến mãi để gọi nên tiết kiệm được khá nhiều tiền”. Trong khi đó, anh Trương Anh Vũ, quản lý siêu thị Thế giới di động Bình Dương cho biết, hiện nay siêu thị này có hơn 200 mẫu điện thoại di động wi-fi giá rẻ khác nhau. Các dòng điện thoại giá rẻ được bán chạy nhất là LG Cookie wi-fi T310i, Ktouch W800, FPT F99, Nokia wi-fi C3 có giá từ 1,5 - 2,5 triệu đồng.

Bùng nổ về số lượng lẫn chức năng nhưng chất lượng của điện thoại wi-fi giá rẻ vẫn là một chủ đề gây tranh cãi. Bởi cùng với việc chạy đua theo giá rẻ, các hãng điện thoại đều sử dụng chủ yếu phần mềm Trung Quốc nên hiệu quả sử dụng rất kém. Dù có thể hiện kết nối wi-fi nhưng tính năng duyệt web rất chậm, thậm chí là không thể sử dụng được. Chính vì thế, khi chọn mua điện thoại wi-fi giá rẻ, người mua nên cẩn trọng chạy thử trước khi quyết định bỏ túi chiếc điện thoại được kỳ vọng sẽ giúp lướt web mọi nơi, mọi lúc. Cũng có ý kiến cho rằng, người mua không nên chọn mua những dòng điện thoại quá rẻ có xuất xứ từ hàng Trung Quốc khoảng 1,5 - 1,9 triệu đồng mà nên chọn các dòng điện thoại wi-fi uy tín hơn của LG, Samsung hay Nokia C3. Giá của các điện thoại này dù cao hơn một chút, khoảng 2 – 2,5 triệu đồng nhưng chất lượng truy cập wi-fi tốt hơn hẳn.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên